SEA Games 29

Bắn cung mang về HC đầu tiên cho đoàn Việt Nam

Cập nhật, 06:53, Thứ Năm, 17/08/2017 (GMT+7)

ĐT Bắn cung lãnh trách nhiệm cao khi “lĩnh ấn” tiên phong của thể thao Việt Nam, mở màn chiến dịch “săn” 60 tấm HCV kèm theo vị trí thứ 3 toàn đoàn tại SEA Games 29- 2017. Trước khi lên đường sang Malaysia, thầy trò HLV Cáp Mạnh Tân đã đăng ký chỉ tiêu giành 5 HCV.

Đội bắn cung nữ đặt chân đến Malaysia, Kiều Oanh (trái), cùng Ngọc Huyền (thứ ba trái sang). Ảnh: Quân Võ
Đội bắn cung nữ đặt chân đến Malaysia, Kiều Oanh (trái), cùng Ngọc Huyền (thứ ba trái sang). Ảnh: Quân Võ

Môn bắn cung là một trong số ít những môn thể thao sẽ có nội dung diễn ra VCK tranh HCV trước lễ khai mạc. Người được kỳ vọng sẽ “mở hàng” HCV đầu tiên cho bắn cung tại SEA Games 29 là cung thủ Nguyễn Tiến Cương, thi đấu ở nội dung cung 3 dây.

Tiến Cương chính là người tạo cột mốc lịch sử cho bắn cung Việt Nam ở đấu trường khu vực khi lần đầu tiên giành chiếc HCV SEA Games 27 tại Myanmar. Anh cũng là người bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games vào 2 năm trước đây. Nếu tiếp tục giành HCV tại năm nay, Tiến Cương sẽ đi vào lịch sử với tư cách nhà vô địch SEA Games 3 kỳ liên tiếp.

Ngoài ra, VĐV Lộc Thị Đào cũng được gửi gắm niềm hy vọng vàng, đây là nhà vô địch nữ cung 1 dây Cúp Châu Á 2017.

ĐT bắn cung lần này tham dự với 16 VĐV, thi đấu ở 2 nội dung cung 1 dây và cung 3 dây. Trong đó, Vĩnh Long góp mặt 3 VĐV: Nguyễn Văn Đầy, Lê Ngọc Huyền và Nguyễn Thị Thanh Thảo.

Theo tin mới nhận, VĐV Châu Kiều Oanh (Trà Vinh- hiện tập trung cùng đội bắn cung Trung tâm Huấn luyện Thể thao Cần Thơ- tại Vĩnh Long hơn 5 năm qua cùng các VĐV Vĩnh Long, Cần Thơ, Sóc Trăng, Đồng Tháp…) đã xuất sắc đứng đầu vòng bán kết với 145 điểm.

Tuy nhiên ở trận chung kết nội dung cung 3 dây cá nhân nữ, Kiều Oanh đã có ngày thi đấu kém may mắn ở SEA Games 29 khi để vuột tấm HCV trước đối thủ người Indonesia Sri Ranti (tổng số 144 điểm, hơn Kiều Oanh 2 điểm). Đây cũng là HC đầu tiên của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games lần này.

Theo lịch thi đấu, nội dung cung 3 dây diễn ra từ 16- 19/8. Các VĐV ở nội dung cung 1 dây sẽ thi đấu từ ngày 19 đến 22/8.

DƯƠNG THU