HLV U22 Thái Lan tuyên bố sẽ đoạt HCV tại SEA Games 29

Cập nhật, 10:40, Thứ Tư, 02/08/2017 (GMT+7)

Gây nhiều thất vọng tại vòng loại giải U23 châu Á 2018, tuy nhiên HLV Worrawoot Srimaka tự tin tuyên bố sẽ cùng các học trò giành chức vô địch tại SEA Games 29 tại Malaysia.

HLV U22 Thái Lan tuyên bố sẽ giành HCV tại SEA Games 29
HLV U22 Thái Lan tuyên bố sẽ giành HCV tại SEA Games 29

Như thethaovietnam.vn đã đưa tin, đội tuyển U22 Thái Lan đã hứng chịu nhiều chỉ trích sau màn trình diễn không mấy ấn tượng tại vòng loại giải U23 châu Á 2018. Ở giải đấu này, dù được chơi trên sân nhà nhưng ở trận ra quân, họ đã nhận kết quả sốc khi để cho đội bóng yếu Mông Cổ hòa 1-1. Tuy nhiên, chiến thắng trước Malaysia và trận hòa với Indonesis vẫn giúp họ có tấm vé dự VCK, với tư cách là 1 trong 6 đội nhì có thành tích tốt nhất.

Ngày 31/8, HLV Srimaka đã có cuộc gặp gỡ với Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot. Nhiệm vụ mà FAT đặt ra cho U22 Thái Lan là phải giành HCV, không có lý do nào bào chữa nếu đội đạt thành tích khác. Trong bài phát biểu với tờ The Nation cùng ngày, HLV Worrawoot Srimaka của đội tuyển U22 Thái Lan tự tin tuyên bố sẽ cùng các học trò giành chức vô địch tại SEA Games 29: “U22 Thái Lan đã trải qua giai đoạn khủng hoảng tại vòng loại U23 châu Á vừa qua nhưng cuối cùng chúng tôi vẫn vượt qua và không có gì phải lo lắng. Chúng tôi vẫn có thể giành HCV SEA Games”.

Dù bị chủ nhà Malaysia làm khó bởi lịch thi đấu tại bảng B SEA Games 29, tuy nhiên HLV Worrawoot Srimaka khẳng định sẽ cùng các học trò của mình sẵn sàng cho mọi tình huống có thể xảy ra tại kỳ Đại hội sắp tới: “Đội chủ nhà đã cố gắng tạo ra những điều không thuận lợi cho chúng tôi và cả những đội khác. Vì vậy, U22 Thái Lan sẽ chuẩn bị cho mọi tình huống và chúng tôi sẽ làm tốt”.

Để chuẩn bị cho mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch tại SEA Games 29, đội tuyển U22 Thái Lan sẽ tập trung trở lại vào ngày 7/8 tới, thầy trò HLV Worrawoot Srimaka sẽ có trận đấu giao hữu với Hong Kong vào ngày 10/8.

Sau trận đấu này, U22 Thái Lan sẽ di chuyển sang Malaysia chuẩn bị cho các trận đấu bảng B tại SEA Games 29 vào ngày 12/8. Theo lịch đã được chủ nhà Malaysia công bố, U22 Thái Lan sẽ lần lượt gặp Indonesia, các đối thủ tiếp theo là Đông Timor, Campuchia và Philippines.

Ở trận đấu cuối cùng vòng bảng vào ngày 24/8, U22 Thái Lan sẽ chạm trán U22 Việt Nam. Giới chuyên môn trong nước đánh giá đây giống như trận “chung kết sớm” với cả hai đội bởi cả U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đều bày tỏ tham vọng giành chức vô địch tại kỳ Đại hội năm nay.

Theo TTVN