HLV Hữu Thắng hài lòng về chiến thắng 4-1 của học trò

Cập nhật, 18:59, Thứ Năm, 17/08/2017 (GMT+7)

Không thật sự hài lòng về tình huống Văn Hậu và Xuân Trường bị cho tẩy thẻ ở trận đấu gặp Campuchia, tuy nhiên HLV Hữu Thắng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm học trò.

  HLV Hữu Thắng hài lòng về màn thể hiện của học trò trong trận thắng 4-1 trước Campuchia. Ảnh: Đình Viên.
HLV Hữu Thắng hài lòng về màn thể hiện của học trò trong trận thắng 4-1 trước Campuchia. Ảnh: Đình Viên.

Nói về màn thể hiện của các học trò trong trận đấu gặp Campuchia, đặc biệt là những khó khăn mà đội bóng gặp phải trong 45 phút hiệp một, HLV Hữu Thắng chi sẻ: “Campuchia họ đã chủ động chơi phòng ngự chắc chắn, điều này khiến các cầu thủ U22 Việt Nam gặp khó khăn. Tuy nhiên chúng ta cũng có cơ hội nhưng chưa may mắn. Sự kiên trì và nỗ lực trong lối chơi của toàn đội đã được đền đáp bằng bàn thắng cuối hiệp một.

Cũng phải nói rằng ở trận đấu ngày hôm nay Campuchia đã có trận đấu đầy cố gắng, họ khát khao cống hiến, chơi mạnh mẽ và gây rất nhiều khó khăn cho đội bóng áo đỏ.”

Dù có được chiến thắng 4-1, tuy nhiên cũng giống như kịch bản của trận đấu gặp Đông Timor, hàng thủ thi đấu không thật sự tập trung và chúng ta lại nhận thêm hai thẻ vàng của Xuân Trường và Văn Hậu.

Chia sẻ về điều này HLV Hữu Thắng nói: Hai thẻ vàng hôm nay thật sự khiến nhiều người không hài lòng, tôi cũng vậy. Trong tình huống như thế, trọng tài nghĩ Xuân Trường kéo dài thời gian, đó là điều đáng tiếc cho Xuân Trường, tôi nhớ không nhầm cậu ấy chỉ lùi lại để quan sát đồng đội và chuyền bóng. Tình huống của Văn Hậu, cậu ấy ném biên thế nhưng chưa hợp lý có thể dừng lại. Không hiểu sao trong tài lại bắt lỗi, tuy nhiên biết nói sao được khi đó tỉ số 4-1 rồi thì trọng tài cho rằng mình kéo dài thời gian.”

Sau hai trận đấu U22 Việt Nam ghi được 8 bàn thắng, để thủng lưới một bàn. Chia sẻ về những gì các học trò làm được ông thầy xứ Nghệ cho biết: "Trận đấu có tỉ số 4-1, tôi hài lòng với tỉ số này. Nhưng tôi muốn các học trò của mình vẫn phải cố gắng, càng ngày càng hoàn thiện hơn với đối thủ sắp tới rất khó khăn. Có lẽ để chọc thủng lưới đối phương chúng tôi cần chắt chiu nhiều hơn nữa để có cơ hội tiến xa ở giải."

Theo Đình Viên (Từ Malaysia) - Thể thao Việt Nam