Giải quần vợt thanh thiếu niên xuất sắc toàn quốc Cúp Hưng Thịnh: Pha "ngã ngựa" chấn động

Cập nhật, 15:44, Thứ Ba, 08/08/2017 (GMT+7)

Ngày thi đấu thứ 2 của giải (7/8) tại CLB Quần vợt Phú Thọ (TP Hồ Chí Minh) diễn ra các trận đấu vòng loại các nội dung đơn nam, đơn nữ ở các nhóm tuổi: dưới 18 tuổi, dưới 16 tuổi, dưới 14 tuổi, dưới 12 tuổi và dưới 10 tuổi- với những trận đấu hay, kịch tính và có cuộc quật ngã thú vị giữa các cây vợt trẻ.

Tay vợt Phước Đẳng của đội chủ nhà TP Hồ Chí Minh.
Tay vợt Phước Đẳng của đội chủ nhà TP Hồ Chí Minh.

Tâm điểm ngày thi đấu hôm nay tập trung vào các trận đấu vòng loại nội dung đơn nam và đơn nữ U18. Cú sốc lớn nhất đến từ trận đấu giữa Trung Tính (Quân Đội) và Quang Nhật (Hà Nội) tại nội dung đơn nam U18.

Là nhà vô địch mới vừa tranh tài Giải Năng khiếu thanh thiếu niên 2017 tại Sóc Trăng và Á quân Giải Vô địch thanh thiếu niên toàn quốc 2017 tại  Cần Thơ, Trung Tính những tưởng sẽ có trận đấu dễ dàng trước đối thủ vốn được xem là không cùng đẳng cấp.

Tuy nhiên, Trung Tính đã khiến tất cả phải sốc khi “gục ngã” 7-9 trước sự ngoan cường của Quang Nhật. Với kết quả này, Trung Tính phải chấp nhận ngôi nhì bảng và sẽ gặp vô cùng khó khăn tại vòng knock-out.

Tay vợt Quang Nhật của Hà Nội.
Tay vợt Quang Nhật của Hà Nội.

Một trận đấu đáng chú ý nữa nội dung này, tay vợt Phước Đẳng của đội chủ nhà TP Hồ Chí Minh đã thắng 9-5 trước đối thủ khá mạnh Khánh Duy (Bình Dương).

Trong khi đó ở đơn nữ U18, tay vợt Việt kiều Tiffany Linh Nguyễn (Bình Dương) khẳng định sức mạnh vượt trội bằng trận thắng trắng 9-0 trước Cẩm Nhung (Tây Ninh).

Do vẫn là vòng đấu loại nên các nội dung trẻ vẫn có một số trận đấu thể hiện sự chênh lệch vượt trội giữa những cái tên xuất sắc và những tay vợt được đặc cách vào dự giải.

Có thể kể đến như: Tiến Thịnh (TP Hồ Chí Minh) thắng Xuân Hoàng (Thanh Hóa) 9-0 tại nội dung đơn nam U16, Minh Thiên (Bình Dương) thắng 7-0 trước Thế Anh (Bắc Giang) ở nội dung đơn nam U12, Tiểu Bảo (Bạc Liêu) thắng Duy Khánh (Hà Nội) 7-0 ở nội dung đơn nam U12, Đại Khánh (Bình Dương) thắng Anh Khôi (Tây Ninh) 7-0 tại nội dung đơn nam U10, Bích Trâm (Tây Ninh) thắng Huyền Mai (Bắc Giang) 7-0 ở đơn nữ U10.

Giải tiếp tục tranh tài đến ngày 12/8.

Tin, ảnh: DƯƠNG THU