FIFA viết bài ca ngợi 'CR7 của tuyển nữ Việt Nam'

Cập nhật, 17:28, Thứ Năm, 10/08/2017 (GMT+7)

Tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung nhận được nhiều lời khen trong bài viết trên trang chủ của FIFA

Tuyết Dung được đánh giá là tài năng nữ xuất sắc của bóng đá Việt Nam hiện nay. Ảnh: FIFA.
Tuyết Dung được đánh giá là tài năng nữ xuất sắc của bóng đá Việt Nam hiện nay. Ảnh: FIFA.

Hôm 9/8, trang chủ của FIFA bất ngờ đăng tải bài viết về tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung của đội tuyển nữ Việt Nam. Trong bài viết này, Tuyết Dung chia sẻ hành trình đến với bóng đá và khát khao được thể hiện tài năng ở sân chơi World Cup.

"Ghi bàn trực tiếp từ chấm phạt góc là điều rất hiếm gặp ngay cả đối với những siêu sao hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, một nữ cầu thủ còn rất trẻ người Việt Nam lại làm được điều này tới hai lần chỉ trong một trận đấu. Đó là Nguyễn Thị Tuyết Dung của tuyển nữ Việt Nam trong trận đấu thuộc vòng bảng AFF Cup 2015 gặp Malaysia", phần mở đầu bài viết giới thiệu về Tuyết Dung.

Tuyết Dung bắt đầu chơi bóng năm 13 tuổi, hơi muộn so với những cầu thủ chuyên nghiệp khác nhưng lại nhanh chóng khẳng định được tên tuổi và gặt hái được nhũng thành công. Cô giành chức vô địch AFF Cup đầu tiên năm 2012 khi mới 19 tuổi. Năm 2014, Tuyết Dung đoạt Quả bóng vàng Việt Nam nhờ phong độ ấn tượng ở cả tuyển quốc gia và CLB. 

Tuyết Dung là một fan của siêu sao người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo. Cô cũng mang áo số 7 giống thần tượng của mình. Tại giải AFF Cup 2015, Tuyết Dung là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai của đội với 4 pha lập công. Tiền vệ 23 tuổi còn ghi thêm 4 bàn nữa tại vòng loại Asian Cup 2018, góp công lớn giúp tuyển Việt Nam giành vé vào vòng chung kết và có cơ hội dự World Cup 2019.

"Tôi hài lòng với phong độ của mình tại vòng loại Asian Cup. Điều quan trọng hơn, cả đội đều chơi tốt. Chúng tôi ghi tới 27 bàn thắng và chỉ để lọt lưới một lần trong suốt vòng loại. Đây là thánh tích tốt nhất của chúng tôi tại vòng loại châu Á", Tuyết Dung trả lời FIFA.

Tiền vệ được đặt cho biệt danh "CR7 của tuyển nữ Việt Nam" tự tin vào cơ hội của đội tại vòng chung kết Asian Cup  vào tháng 4 năm sau tại Jordan. 5 đội đứng đầu giải đấu này sẽ giành quyền tham dự World Cup 2019.

"Cơ hội vào vòng chung kết World Cup chia đều cho cả 8 đội. Tôi tin rằng Việt Nam sẽ không để tuột mất cơ hội quý giá này để lần đầu tiên được dự World Cup. Đó sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho tôi và các đồng đội của mình. Được dự sân chơi World Cup, chúng tôi sẽ có dịp tranh tài với những đội bóng hàng đầu thế giới", cầu thủ quê Hà Nam chia sẻ.

Hiện tại, Tuyết Dung tập trung cùng tuyển nữ Việt Nam ở Nhật Bản để chuẩn bị cho SEA Games 29. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ kết thúc đợt tập huấn vào ngày 11/8. Cầu thủ người Hà Nam cho biết cô và các đồng đội sẽ nỗ lực hết mình để mang HC vàng về cho Việt Nam. Cô mong ước được ra nước ngoài thi đấu ở những giải hàng đầu châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, hay Hàn Quốc.

Theo Ngôi sao