Đội tuyển Futsal Việt Nam hội quân chinh phục HCV SEA Games

Cập nhật, 13:35, Thứ Năm, 03/08/2017 (GMT+7)

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ngày 2/8, đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ hội quân tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 5/8 để chuẩn bị lên đường sang Malaysia dự SEA Games 29.

Tuyển bóng đá Futsal Việt Nam tại giải Futsal World Cup. (Nguồn: Getty Images)
Tuyển bóng đá Futsal Việt Nam tại giải Futsal World Cup. (Nguồn: Getty Images)


Trong lần hội quân này, huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Futsal Việt Nam Miguel Rodrigo đã triệu tập bổ sung 6 cầu thủ để có đội hình tốt nhất cho SEA Games 29, gồm Mai Thành Đạt, Nguyễn Đình Ý Hòa (Sanna Khánh Hòa), Khổng Đình Hùng, Nguyễn Hoàng Anh (Sanatech Khánh Hòa), Vũ Quốc Hưng (Hải Phương Nam Phú Nhuận) và Cổ Trí Kiệt (Tân Hiệp Hưng).

Môn Futsal nam ở SEA Games 29 sẽ diễn ra từ ngày 18-27/8 với 5 đội tham dự gồm Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Myanmar và chủ nhà Malaysia. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm để xác định thứ hạng.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho hay, quá trình chuẩn bị lực lượng và chuyên môn lần này của Đội tuyển Futsal Việt Nam không chỉ thi đấu tại SEA Games 29 mà còn chuẩn bị tham dự Đại hội Thể thao trong nhà châu Á năm 2017 (Indoor Games 2017). Chính vì vậy, huấn luyện viên Miguel Rodrigo đã bổ sung thêm cầu thủ cho đợt triệu tập lần này.

Với lực lượng tập trung 21 cầu thủ, trong khi danh sách chính thức dự SEA Games 29 chỉ có 14 cầu thủ, nên sẽ có 7 cầu thủ bị loại khỏi danh sách trước khi Đội tuyển Futsal Việt Nam lên đường sang Malaysia.

Chính vì thế, các cầu thủ được gọi tập trung sẽ phải nỗ lực hết mình để khẳng định được khả năng tốt nhất trước sự đánh giá của ông thầy người Tây Ban Nha mới có thể trụ lại được trong đội hình dự SEA Games, nhất là những gương mặt mới.

Trong vòng 10 năm trở lại đây, Futsal Việt Nam có những bước tiến nhanh chóng, đạt được một số thành công nhất định làm nức lòng người hâm mộ.

Nổi bật là vào năm 2016, tại giải vô địch Futsal châu Á diễn ra  tại Uzbekistan, đội tuyển Futsal Việt Nam đã giành chiến thắng trước đội tuyển Futsal Nhật Bản trong trận tứ kết, qua đó giành tấm vé tham dự FIFA Futsal World Cup 2016 sẽ diễn ra tại Colombia.

Đây là dấu mốc đáng nhớ của bóng đá Việt Nam, khi lần đầu tiên trong lịch sử có một đội tuyển của Việt Nam giành quyền tham dự vòng chung kết một kỳ World Cup môn bóng đá.../.

Theo TTXVN