2 VĐV Vĩnh Long giành HCV Giải vô địch Vovinam thế giới

Cập nhật, 14:16, Thứ Hai, 07/08/2017 (GMT+7)

Tối 5/8/2017, Giải Vovinam vô địch thế giới lần 5 đã khép lại tại Nhà thi đấu Talkatora thủ đô New Delhi (Ấn Độ). Giải quy tụ 350 HLV, VĐV đến từ 19 quốc gia, tranh tài ở 16 hạng cân đối kháng và 27 nội dung quyền.

 Phùng Thị Hồng Thắm giành HCV hạng cân 60kg (Ảnh do nhân vật cung cấp)
Phùng Thị Hồng Thắm giành HCV hạng cân 60kg (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Qua 5 ngày, giải đã có những trận đấu quyết liệt ở các hạng cân đối kháng cũng như cống hiến cho khán giả những đòn đánh đẹp mắt, đặc sắc của môn phái Vovinam.

Các võ sĩ Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn khi tranh tài với những tay đấm của Algieria, Iran, Ấn Độ, Nga, Cambodia…

Ngay cả ở những hạng cân nhẹ là thế mạnh của Việt Nam nhưng vẫn phải đối mặt với nhiều thử thách. Kết quả chung cuộc, Việt Nam đứng thứ nhất với 7 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ.

Algieria thể hiện sức mạnh ở các hạng cân nặng nên giành vị trí thứ nhì với 4 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ. Vị trí thứ ba thuộc về Iran với 2 HCV, 3 HCB, 4 HCĐ. Xếp sau lần lượt là Cambodia, chủ nhà Ấn Độ, Nga…

Trong khi đó, nội dung quyền Việt Nam phải cạnh tranh quyết liệt với Algieria- quốc gia chủ nhà Giải vô địch thế giới năm 2015. Vì thế, họ giành được 8 HCV, 8 HCB, 3 HCĐ để xếp thứ nhì sau Việt Nam (10 HCV, 8 HCB, 2 HCĐ). Cambodia xếp thứ ba với 3 HCV, 5 HCB, 9 HCĐ. Các vị trí tiếp theo thuộc về đội tuyển: Ý, Myanmar, Pháp, Ấn Độ...

Với kết quả trên của đoàn VĐV Việt Nam, Vĩnh Long góp mặt 2 VĐV và cả 2 đều xuất sắc giành HCV là: Nguyễn Thị Ngọc Trâm (Long hổ quyền) và Phùng Thị Hồng Thắm (hạng cân 60kg).

DƯƠNG THU