Vĩnh Long giành 3 HC Giải Đua thuyền Rowing và Canoeing vô địch trẻ quốc gia

Cập nhật, 15:51, Thứ Hai, 17/07/2017 (GMT+7)

Giải diễn ra từ ngày 4- 14/7, với sự tham dự của  351 VĐV của 28 đơn vị gồm: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hà Nam, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Hà Tĩnh, Hưng Yên, Thái Bình, Thanh Hóa, Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng, Bình Thuận, Đắk Lắk, Bình Phước, Bến Tre, Đồng Tháp, Trà Vinh, Vĩnh Long, Cần Thơ, An Giang, Bạc Liêu, Kiên Giang và Sóc Trăng.

Tại giải này, các VĐV Canoeing trẻ Vĩnh Long giành 3 HC- 2 HCB: đồng đội (Nguyễn Thành Lâm, Nguyễn Hoàng Quân, Phạm Quốc Huy, Nguyễn Hoàng Dương) cự ly 500m, 1.000m và 1 HCĐ: Nguyễn Thành Lâm- cự ly 200m.

Đua thuyền Rowing và Canoeing là môn thể thao du nhập vào Việt Nam được hơn 20 năm và đến nay đã phát triển nhanh chóng về quy mô cũng như chất lượng.

Trong đó, đáng chú ý là tại các đấu trường quốc tế, các VĐV Việt Nam đã 3 lần vượt qua vòng loại đầy thử thách để đến với đấu trường Olympic Athens 2004, London 2012 và Rio 2016; giành 3 vị trí á quân tại đấu trường Đại hội Thể thao châu Á- ASIAD; lần đầu tiên có VĐV giành ngôi vô địch châu Á môn canoeing 2015, rất nhiều là nhà vô địch các kỳ SEA Games và nhiều HC các giải quốc tế khác.

Là một trong những môn thể thao nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của Thế vận hội Olympic, ASIAD, bởi vậy, trong những năm qua, đua thuyền được nhiều địa phương tích cực hưởng ứng tham gia tập luyện và thi đấu.

DƯƠNG THU