U.15- niềm tin và hy vọng!

Cập nhật, 08:12, Thứ Bảy, 22/07/2017 (GMT+7)

Tại vòng bảng U.15 Đông Nam Á 2017, U.15 Việt Nam đã thể hiện phong độ ấn tượng khi toàn thắng cả 5 trận, ghi tới 16 bàn và chỉ để lọt lưới 2 bàn, qua đó giành vé vào bán kết với ngôi nhất bảng.

Tại bán kết, thầy trò Vũ Hồng Việt đụng đội bóng sừng sỏ U.15 Australia. Bằng sự tự tin, lối chơi máu lửa và đấu pháp hợp lý, U.15 Việt Nam đã có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước U.15 Australia, qua đó giành vé vào chung kết (gặp U.15 Thái Lan).

U.15 Việt Nam có chiến thắng thuyết phục trước U.15 Australia.
U.15 Việt Nam có chiến thắng thuyết phục trước U.15 Australia.

Sức mạnh của U.15 Australia được chứng minh tại vòng bảng khi họ chỉ để thua 1 trận duy nhất trước ứng viên vô địch và cũng là chủ nhà giải đấu là U.15 Thái Lan với tỷ số 1-2. Đội bóng trẻ đến từ xứ sở chuột túi ghi tổng cộng 24 bàn, chỉ thủng lưới 6 bàn sau 5 trận ở vòng bảng.

Dù U.15 Australia được đánh giá cao hơn ở trận đấu bán kết nhưng đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt nhập cuộc quyết tâm và tự tin. U.15 Việt Nam tạo ra được khá nhiều cơ hội nhưng phải đến phút 37, Quốc Hoàng mới giúp cho U.15 Việt Nam có được bàn mở tỷ số với cú đánh đầu cận thành sau đường chuyền của Chí Bảo. 

Thừa thắng xông lên, đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt tiếp tục chơi tấn công và có được bàn gia tăng cách biệt chỉ sau đó 3 phút. Nguyên Hoàng là cầu thủ điền tên mình lên bảng tỷ số.

Qua giờ giải lao, U.15 Việt Nam chủ động chơi phòng ngự phản công, nhường thế trận cho U.15 Australia. Dù vậy, đội bóng đến từ xứ sở chuột túi cũng không thể khoan thủng hàng phòng ngự của đối phương.

Thắng chung cuộc 2-0 đưa thầy trò HLV Vũ Hồng Việt vào chung kết gặp chủ nhà U.15 Thái Lan. Bởi ở trận bán kết trước đó, đội bóng xứ sở Chùa vàng vượt qua U.15 Malaysia với tỷ số 1-0.

Trả lời báo chí địa phương sau trận đấu, HLV Vũ Hồng Việt tỏ rất hài lòng về các học trò. Ông nhấn mạnh, U.15 Việt Nam đã có chiến thắng xứng khi tuân thủ đấu pháp đề ra từ đầu và chơi bóng tự tin.

“Đây là trận đấu tuyệt vời của các cầu thủ U.15 Việt Nam. Một chiến thắng mà theo tôi mang nặng tính chiến thuật”- HLV Vũ Hồng Việt chia sẻ.

Nói về trận chung kết sắp tới với U.15 Thái Lan, HLV Vũ Hồng Việt bày tỏ niềm tin U.15 Việt Nam sẽ hạ đội chủ nhà Thái Lan để giành chức vô địch.

“Thái Lan không mạnh bằng Australia nhưng bóng đá không có tính bắc cầu. Họ chơi rất khó chịu và có lợi thế sân nhà. Đó là những khó khăn lớn cho Việt Nam. Tuy nhiên, tôi có niềm tin Việt Nam sẽ thắng Thái Lan để vô địch”.

Ở cấp ĐT quốc gia, bóng đá Việt Nam một lần vượt qua Thái Lan để lên ngôi vô địch Đông Nam Á. Với U.23, chúng ta vẫn còn mơ chiếc HCV đầu tiên. Hy vọng U.15 của thầy trò Vũ Hồng Việt sẽ vượt qua cái bóng luôn ám ảnh bóng đá Việt Nam ở đấu trường khu vực.

 THẢO HÂN