Malaysia siết chặt an ninh chuẩn bị cho SEA Games 29

Cập nhật, 15:33, Thứ Sáu, 21/07/2017 (GMT+7)

Các hoạt động an ninh đảm bảo cho an toàn của SEA Games 29 đang được nước chủ nhà Malaysia tăng cường.

Bên cạnh sự góp mặt của hàng nghìn VĐV tại SEA Games 29 được tổ chức vào tháng 8 tới đây tại Malaysia, rất nhiều quan chức, truyền thông và du khách cũng sẽ có mặt để tham dự một trong những sự kiện thể thao lớn nhất của khu vực. Điều này khiến việc đảm bảo trật tự, an toàn, kiểm soát an ninh trở thành mục tiêu hàng đầu với nước chủ nhà Malaysia.

Theo tờ New Strait Times, nước chủ nhà Malaysia sẽ huy động tăng cường khoảng 10.000 cảnh sát tại Kuala Lumpur trong khoảng thời gian diễn ra SEA Games 29 từ ngày 19/8 đến 31/8.

Malaysia đang tăng cường an ninh chuẩn bị cho SEA Games 29
Malaysia đang tăng cường an ninh chuẩn bị cho SEA Games 29

Theo ông Datuk Amar Singh, người đứng đầu lực lượng cảnh sát thành phố Kuala Lumpur, để đề phòng những trường hợp xấu xảy ra trong thời gian diễn ra SEA Games, cảnh sát thành phố đã tổ chức một cuộc diễn tập an ninh mang tên “Ex-Rimau”.

“Cuộc diễn tập an ninh “Ex-Rimau” được tổ chức nhằm giúp các bộ phận phối hợp tốt hơn trong các trường hợp xảy ra sự cố. Ở thời điểm hiện tại, lực lượng an ninh đã sẵn sàng để xử lý bất kỳ vấn đề phát sinh”- ông Datuk Amar Singh cho biết.

Cũng theo người đứng đầu lực lượng cảnh sát thành phố Kuala Lumpur, có 22 trong tổng số 38 môn được tổ chức ở Kuala Lumpur. Do vậy, việc đảm bảo an toàn cho các VĐV và khán giả là ưu tiên hàng đầu.

“Những khóa đào tạo nâng cao kỹ năng đề phòng các nguy cơ an ninh hay các sự cố đã được tổ chức với sự tham gia của hơn 600 nhân viên. Thông qua các buổi diễn tập, chúng tôi có thể kiểm tra khả năng phối hợp giữa các thành viên, thời gian xử lý vấn đề, khả năng rà soát các sơ sót phát sinh. Lực lượng an ninh sẽ được bố trí để tuần tra liên tục tại các địa điểm thi đấu nhằm xử lý nhanh nhất mỗi khi có vấn đề về trật tự, an toàn”- ông Datuk Amar Singh khẳng định.

Theo kế hoạch, sẽ có 6 cuộc diễn tập dự kiến được thực hiện trước thềm SEA Games. SVĐ quốc gia Bukit Jalil sẽ là một trong những địa điểm tổ chức diễn tập sắp tới.

Theo Đăng Huy (Tổ Quốc)