SEA Games 29- canh bạc tất tay của Hữu Thắng

Cập nhật, 09:03, Thứ Bảy, 24/06/2017 (GMT+7)

Khoảng 2 tháng nữa SEA Games 29 sẽ diễn ra trên đất Malaysia. Đó là nơi bóng đá Việt Nam đặt mục tiêu chỉ cần vào đến trận chung kết là đủ. Nhưng với riêng NHM và các cầu thủ, ai cũng biết khát khao tối thượng chính là chiếc HCV.

HLV Hữu Thắng.
HLV Hữu Thắng.

Tại trận đấu Jordan trong khuôn khổ Asian Cup 2019 vừa qua, HLV Hữu Thắng kiểm tra nhân sự hướng tới nhiệm vụ vàng đó nên ông gọi khá nhiều cái tên được quy hoạch cho SEA Games 29. Có đến 17 cái tên nằm trong độ tuổi 22 được HLV Hữu Thắng triệu tập và nhiều người sẽ là trụ cột của tập thể sẽ tới Malaysia vào tháng 8.

Mới đây, VFF và HLV Hữu Thắng vừa lên kế hoạch tập trung sớm cho ĐT U.22 Việt Nam. Thời gian ĐT U.22 Việt Nam tập trung chuẩn bị cho vòng loại U.23 Châu Á 2018 là vào ngày 3/7 tới, sau khi vòng 16 V-League 2017 kết thúc, trước khi hướng đến SEA Games.

Tại trận đấu gặp Jordan vừa qua, các cầu thủ đang trong độ tuổi dự SEA Games trong đội hình tuyển quốc gia chơi khá tốt là tín hiệu đáng mừng cho bóng đá Việt Nam.

Ở vị trí trung vệ, Tiến Dũng đã chơi suốt trận và phần nào thể hiện bản lĩnh cũng như khả năng của mình. Văn Thanh chơi ở vị trí hậu vệ biên trái, vẫn là vị trí không thể thay thế và có thể nói Văn Thanh là hậu vệ biên trái hay nhất tại V-League hiện nay. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ phòng ngự, anh còn tham gia tấn công rất hiệu quả.

Đặc biệt, bộ đôi Tuấn Anh- Xuân Trường đều đã chơi tốt trong cuộc đối đầu với ĐT Jordan. Ở giữa sân, bộ đôi này đã làm rất tốt nhiệm vụ điều tiết và tổ chức lối chơi. Dù trước một đối thủ không hề dễ chơi nhưng trong hơn 75 phút thi đấu cùng nhau trước khi Xuân Trường bị thay ra, bộ đôi này vừa làm nhiệm vụ tấn công, vừa góp công rất lớn trong việc phòng thủ từ xa, giảm tải sức ép lên hàng phòng thủ.

Một quân bài khác cũng được HLV Hữu Thắng cho thử nghiệm chính là Duy Mạnh. Tuy chỉ xuất hiện trên sân chừng hơn 10 phút cuối trận nhưng những gì tiền vệ này đã thể hiện cho thấy ý tưởng xây dựng một tam giác giữa sân gồm Tuấn Anh, Xuân Trường, Duy Mạnh hoàn toàn hiện thực.

Ngoài ra, vẫn còn những cầu thủ trẻ có chuyên môn tốt không được HLV Hữu Thắng tung vào trong trận đấu với Jordan. Điều đó cho thấy bóng đá Việt Nam đang có một thế hệ cầu thủ trẻ giàu tiềm năng.

Còn nhớ, hồi AFF Cup 2016, thực tế HLV Hữu Thắng rất khát khao sớm thỏa mãn ngôi vô địch Đông Nam Á sẽ giúp ông dễ bề ăn nói và làm mọi thứ theo ý mình. Tuy nhiên, lần đó chưa phải thời của Hữu Thắng, ngoài một Thái Lan dưới tay Kiatisak quá mạnh còn là chướng ngại Indonesia của ông thầy Riedl tinh quái đã chặn đứng giấc mơ của bóng đá Việt Nam.

Có thể khẳng định SEA Games 29 này là cơ hội thứ hai cũng là cơ hội cuối cùng cho HLV Hữu Thắng. Bởi nếu không vô địch, thậm chí là chỉ về nhì SEA Games, ông khó tiếp tục yên vị chiếc ghế nóng ấy nữa.

THẢO HÂN