Ngọc Đức bị cấm thi đấu 8 trận, Hà Nội FC bị phạt 50 triệu đồng

Cập nhật, 10:01, Thứ Tư, 28/06/2017 (GMT+7)

Với pha vào bóng thô bạo với Anh Hùng bên phía Hải Phòng, Sầm Ngọc Đức đã nhận án phạt rất nặng là cấm thi đấu 8 trận và nộp phạt tới 30 triệu đồng. Trong khi đó, BTC trận đấu của Hà Nội FC cũng nhận án phạt 50 triệu đồng do để CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trên sân Mỹ Đình.

Chiều ngày 27/6, trưởng ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường đã ký các  quyết định kỷ luật đối với các vi phạm tại vòng 14 giải bóng đá VĐQG Toyota 2017 cuối tuần vừa qua.

Theo đó, cầu thủ Sầm Ngọc Đức của Hà Nội FC bị phạt 30 triệu đồng và cấm thi đấu 8 trận thay vì án phạt 25 triệu đồng và cấm thi đấu 6 trận như một đại diện ban kỷ luật VFF tiết lộ với báo chí trong nước sáng nay.

Bên cạnh án phạt này, Ngọc Đức còn có trách nhiệm thanh toán toàn bộ chi phí chữa trị chấn thương của cầu thủ Nguyễn Anh Hùng của CLB Hải Phòng do hành vi vi phạm gây ra.

Sầm Ngọc Đức lĩnh án phạt nặng
Sầm Ngọc Đức lĩnh án phạt nặng

Ban kỷ luật VFF cũng phạt BTC trận đấu của CLB Hà Nội FC số tiền 50 triệu đồng do để xảy ra tình trạng khán giả đốt nhiều pháo sáng và ném nhiều đồ vật xuống sân trong trận đấu giữa hà Nội FC và Hải Phòng tại vòng 14 Toyota V.League 2017 vừa qua.

Ban kỷ luật VFF cũng đưa ra án phạt 15 triệu đồng và đình chỉ 3 trận kế tiếp với thủ môn Nguyễn Huỳnh Quốc Cường của Long An do có hành vi cố tình xâm phạm thân thể cầu thủ Da Sylva Dominique của CLB TPHCM trong trận đấu giữa Long An và TPHCM tại vòng 14.

Ban Kỷ luật VFF đưa ra án phạt cấm CĐV Hải Phòng vào các sân vận động đội khách có tổ chức các trận đấu bóng đá thuộc các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam năm 2017 do có hành vi gây mất an ninh, an toàn trong trận đấu giữa Hà Nội FC và Hải Phòng ngày 24/6 trên sân Mỹ Đình.

Tuy nhiên, một vấn đề trong bản án phạt này là Hội CĐV Hải Phòng hoạt động không chính thống, không thuộc quyền quản lý của CLB Hải Phòng FC, tự phát, nên không biết Ban kỷ luật VFF phạt ai.

Tại vòng 14 Toyota V.League 2017, CLB FLC Thanh Hóa cũng bị nhận án phạt 2 triệu đồng do có 5 cầu thủ bị thẻ vàng trong trận đấu với SHB Đà Nẵng trên sân Thanh Hóa.

Theo TTVN