Hà Nội FC và Hải Phòng đối mặt với án phạt nặng

Cập nhật, 15:20, Thứ Ba, 27/06/2017 (GMT+7)

Cả Hà Nội FC và Hải Phòng đang đối mặt với án phạt nặng từ ban kỷ luật VFF bởi những sự cố trong trận đấu tại vòng 14 Toyota V.League 2017 cuối tuần vừa qua.

Trận đấu giữa Hà Nội FC gặp Hải Phòng FC tại vòng 14 Toyota V.League 2017 cuối tuần vừa qua diễn ra với chất lượng chuyên môn cao và phần thắng đã nghiêng về chủ nhà Hà Nội FC, những người biết chắt chiu cơ hội tốt hơn.

Tuy nhiên, bên cạnh những tích cực về một trận đấu hấp dẫn và kịch tính thì trận đấu này đã xảy ra hai sự cố không mong muốn. Theo đó, ngay phút 28, hậu vệ Sầm Ngọc Đức phạm lỗi nguy hiểm với Anh Hùng trong tình huống đáng lẽ có thể xử lý tốt hơn.

Với tình huống vào bóng cả hai chân mang tính triệt hạ đối phương, Ngọc Đức đã nhận thẻ đỏ và sớm phải rời sân. Dù thi đấu với 10 người trong những phút còn lại của trận đấu đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm vẫn giành trọn 3 điểm.

CĐV Hải Phòng liên tục đốt pháo sáng và pháo khói trên sân Mỹ Đình
CĐV Hải Phòng liên tục đốt pháo sáng và pháo khói trên sân Mỹ Đình

Trong khi đó trên khán đài, những cổ động viên cuồng nhiệt của Hải Phòng liên tục đốt pháo sáng khiến trận cầu bị gián đoạn tới 8 phút.

Trao đổi với báo chí trong nước ngày hôm nay, Trưởng Ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường khẳng định VFF sẽ có thêm án kỷ luật dành cho các vi phạm trong trận Hải Phòng - Hà Nội tại vòng 14 V-League hôm 24/6 vừa qua.

Trong những ngày qua, clip các CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trên sân Mỹ Đình liên tục được chia sẻ trên mạng xã hội, nhưng trưởng ban kỷ luật VFF, Nguyễn Hải Hường khẳng định Ban kỷ luật sẽ họp trước khi đưa ra quyết định sử phạt cuối cùng: “Tôi cũng đã xem kỹ lại clip thì thấy tệ quá.

Pháo sáng làm cháy cả lớp nhựa phủ đường chạy mà theo thống kê có đến gần 60 quả. Chưa kể giày, dép, chai nước cùng vô khối các vật thể lạ khác.

Khâu kiểm soát từ cổng ra vào cực kỳ kém. Ban tổ chức (BTC sân) đã không hoàn thành nhiệm vụ, vi phạm công tác tổ chức nên Ban Kỷ luật sẽ phải sớm họp để kết luận sự việc nghiêm trọng ở mức độ nào”.

Riêng việc để CĐV đốt pháo sáng và ném chai lọ xuống sân trong trận đấu khiến Hà Nội FC và Hải Phòng sẽ phải đối mặt với án phạt nặng: “Theo điều 68 Quy định kỷ luật VFF, BTC sân sẽ bị chế tài từ 30 - 70 triệu đồng.

Tuy nhiên, điều phức tạp ở đây là lỗi do khán giả Hải Phòng gây ra mà theo Quy định kỷ luật, lỗi của cổ động viên đội khách thì đội khách sẽ bị xử lý kỷ luật nặng: Phải thi đấu sân không có khán giả (đội Hải Phòng đã từng chịu án phạt này năm 2016) hoặc chơi ở sân trung gian”.

Đây không phải lần đầu tiên Hà Nội FC để các CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng và pháo khói trên sân. Còn nhớ, trong mùa giải 2016 ngay vòng đấu thứ 9, CĐV Hải Phòng đã biến Hàng Đẫy thành một San Siro với hàng chục quả pháo sáng được đốt trên khán đài và ném xuống sân.

Dù được BTC giải ghi nhận về hành động can thiệp kịp thời và không để xảy ra sự cố nghiêm trọng nhưng Hà Nội FC vẫn phải nhận án phạt 15 triệu đồng.

Lý do là BTC sân có trách nhiệm đảm bảo an ninh, an toàn cho trận đấu. Để tình trạng đốt pháo sáng trên sân lỗi đầu tiên thuộc về BTC đội chủ nhà.

Về tình huống phạm lỗi của Sầm Ngọc Đức bên phía Hà Nội, ông Hường cũng cho biết nhiều khả năng cầu thủ này sẽ phải nhận án cấm thi đấu nhiều hơn 2 trận của một chiếc thẻ đỏ trực tiếp.

Tối 24.6, Sầm Ngọc Đức đã lên trang cá nhân xin lỗi BTC giải, ban huấn luyện hai đội và Anh Hùng. Hậu vệ của Hà Nội FC thừa nhận không biết “ma xui, quỷ khiến” thế nào mà có thể vào bóng như vậy: “Thực lòng tôi cũng không hiểu tại sao lúc ấy mình lại có thể vào bóng như thế.

Trong thi đấu, tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ làm tổn hại ai cả, bởi chúng tôi đều là cầu thủ nên hiểu cái cảm giác bị chấn thương khủng khiếp ra sao”.

Theo TTVN