Vĩnh Long giành 5 HC Vovinam

Cập nhật, 07:45, Thứ Tư, 24/05/2017 (GMT+7)

Ngày 23/5/2017, môn Vovinam đã vào cuộc với những trận đấu mở đầu khá hay, hấp dẫn. Môn thi đấu này được giới chuyên môn chú trọng, bởi đây sẽ là những nội dung có thể giúp các đơn vị soán ngôi trong BXH tổng sắp HC toàn đoàn trong những ngày tới.

Cặp VĐV Phượng Ngân (trái)/Diễm My (Vĩnh Long) giành HCV nội dung song kiếm.
Cặp VĐV Phượng Ngân (trái)/Diễm My (Vĩnh Long) giành HCV nội dung song kiếm.

Theo đó, Cần Thơ, Bến Tre và Vĩnh Long nhanh chóng có cú tăng vọt với 3 HCV, trong khi Tiền Giang, TP Hồ Chí Minh, Bình Phước, Đồng Tháp, Bình Dương rượt đuổi với 1 HCV.

Nội dung song kiếm nữ, cặp Nguyễn Duyên/Ánh Nhi (Bến Tre- với 265 điểm), vượt qua cặp Phượng Ngân/Diễm My (Vĩnh Long- 262 điểm) giành HCV.

Ngược lại, Nguyễn Thị Ngọc Trâm (Vĩnh Long- HCV) không có đối thủ ở nội dung Long hổ quyền khi vượt cách biệt 10 điểm trước Thanh Ngân (Đồng Tháp- HCB) và Hoàng Quyến (Hậu Giang- HCĐ). Lê Hồng Phượng Ngân (Vĩnh Long) cũng giành HCV khi thắng nội dung Viên phương quyền trước Ánh Nhi (Bến Tre- HCB), Thu Thảo (Bình Dương).

Ở nội dung đối kháng 68kg, Xuân Tân (Vĩnh Long) có một ngày thi đấu ấn tượng, lần lượt vượt qua Văn Đức (Cần Thơ), Chí Hiếu (An Giang) và vào chung kết thắng Công Tráng (TP Hồ Chí Minh) đầy thuyết phục.

Chiếc HCB thứ hai còn lại trong ngày của đoàn Vĩnh Long thuộc về Trần Quốc Duy Khánh ở nội dung Ngũ môn quyền, sau khi kém Nguyễn Hoàng Tấn (Bến Tre) 2 điểm.

Như vậy, Vĩnh Long giành thêm 3 HCV, 2 HCB ở môn Vovinam trong ngày thi đấu này.

+ Môn bóng đá, trận bán kết 2 thật thú vị khi Đồng Tháp nhanh chóng dẫn trước 3-0. Tuy nhiên, đội Kiên Giang đã rút ngắn cách biệt vào phút 82, 90+2, song đội bóng xứ biển đã thực hiện quả phạt đền 11m vào phút 68 không thành công.

+ Ở nội dung bóng chuyền, TP Hồ Chí Minh và Bến Tre cùng có 2 trận thắng được mọi người chờ đợi là cặp đấu sẽ tranh chức vô địch. Trong khi đội Vĩnh Long thất bại 0-3 trước Long An.

Về BXH toàn đoàn, Vĩnh Long vươn lên hạng 3 (36 HCV, 31 HCB, 33 HCĐ), vượt qua Tiền Giang (35 HCV, 31 HCB, 42 HCĐ). Trong khi ngôi thứ hàng đầu vẫn thuộc về An Giang (52 HCV, 32 HCB, 34 HCĐ), hạng nhì: Cần Thơ (47 HCV, 36 HCB, 40 HCĐ).

Tin, ảnh: DƯƠNG THU