U 20 Việt Nam không thể tạo bất ngờ!

Cập nhật, 21:34, Thứ Năm, 25/05/2017 (GMT+7)

Thất bại 0-4 của U20 Việt Nam trước U20 Pháp là kết quả không hề bất ngờ. Trước đối thủ vượt trội về thể hình, thể lực, tốc độ và cả kỹ thuật, chúng ta không thể làm gì hơn nhưng ít nhất các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã thể hiện tinh thần quả cảm đến giờ phút cuối cùng

U 20 Việt Nam dù rất cố gắng nhưng không thể có kết quả bất ngờ trước U 20 Pháp quá mạnh.
U 20 Việt Nam dù rất cố gắng nhưng không thể có kết quả bất ngờ trước U 20 Pháp quá mạnh.

Không thể tạo nên bất ngờ, lượt trận thứ hai bảng E VCK World Cup U-20 U-20 Việt Nam (VN) đã để thua đậm U-20 Pháp 0-4 trên sân Cheonan.

Có thể nói, một trận thua là điều có thể lường trước. Điều người hâm mộ kì vọng nhất vào lúc này đó là các cầu thủ sẽ thể hiện được tinh thần quả cảm. Với kết quả này, U-20 VN sẽ quyết đấu với U-20 Honduras ở lượt đấu cuối

Đội hình ra sân của U20 Việt Nam có một số thay đổi so với trận ra quân. Theo đó, Minh Dĩ và Thanh Bình ngồi dự bị, Hoàng Đức và Trần Thành đá chính. Đáng chú ý trận này HLV Hoàng Anh Tuấn sử dụng tới 2 tiền đạo là Đức Chinh và Trần Thành.

Trong khi đó, U20 Pháp có 3 sự thay đổi so với trận mở màn. Trước trận đấu, HLV Ludovic Batelli của U20 Pháp tuyên bố ông muốn hoàn thành mục tiêu vào vòng knock-out bằng chiến thắng trước U20 Việt Nam.

Cầu thủ U Việt Nam nhập cuộc khá tự tin trong những phút đầu trận đấu trong tiếng cổ vũ hàng ngàn cổ động viên Việt Nam trên khán đài. Nhưng sau hơn 5 phút vào cuộc thế trận một chiều nghiêng hẳn về phía U-20 Pháp.

Phút thứ 6, cơ hội đã đến với U-20 Pháp khi Đình Trọng phạm lỗi với Harit trong vòng cấm. Quá may cho U20 Việt Nam khi cú dứt điểm kiểu Panenka của Augustin đưa bóng trúng xà ngang bật ra.

U20 Pháp tiếp tục là những người kiểu soát thế trận và sau 18 phút chống đỡ, cuối cùng lưới của U20 Việt Nam đã phải rung lên khi con trai huyền thoại Pháp Lilian Thuram là Marcus Thuram đánh đầu dũng mãnh mở tỷ số trận đấu.

Chỉ 4 phút sau đó, Marcus Thuram tiếp tục có pha chọc khe thông minh cho đồng đội Augustin chạy cắt mặt hạ gục thủ môn Tiến Dũng. Những phút sau đó, Pháp thi đấu nhàn nhã nhưng vẫn có thêm bàn thắng thứ 3 vẫn do công của Augustin để khép lại hiệp 1 với cách biệt 3 bàn.

Hiệp 2, Pháp sớm có được bàn thắng thú 4 ở ngay phút thứ 52 khi Denis Poha có cú dứt điểm bất ngờ ngoài vòng cấm ghim thẳng vào lưới U20 VN. Ở tình huống này, thủ thành Tiến Dũng đã đứng sai vị trí và không thể cản phá cú sút của đối thủ.

Thời gian còn lại trận đấu U 20 Việt Nam tiếp tục vất vả chống đỡ các pha tấn công của Pháp. Và trong một tình huống sai lầm, trung vệ Đình Trọng đã có pha đánh nguội đối thủ và bị đuổi khỏi sân ở phút thứ 75 của trận đấu.

Đây rõ ràng là một bất lợi không nhỏ cho thầy trò Hoàng Anh Tuấn trước trận đấu quyết định với Honduras mà không có trụ cột ở hàng thủ là Đình Trọng. Thách thức thực sự là rất lớn khi HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò chỉ có 3 ngày chuẩn bị cho trận đấu quan trọng này.

Nhưng cơ hội cho chúng ta vẫn còn. Nếu không thể giành chiến thắng trước U20 Honduras thì người hâm mộ cũng muốn thấy một U20 Việt Nam nỗ lực hết mình với tinh thần cao nhất.

Còn với U20 Pháp, HLV Ludovic Batelli và các học trò đoạt vé đi tiếp sớm một lượt đấu sau 2 trận toàn thắng, với 7 bàn thắng được ghi và chưa để lọt lưới.

HOÀNG HÀ