Cơ hội đi tiếp của U20 Việt Nam tại VCK U20 World Cup 2017?

Cập nhật, 17:05, Thứ Sáu, 26/05/2017 (GMT+7)

Trước trận đấu quyết định giữa U20 Việt Nam gặp U20 Honduras vào tối ngày 28/5 tới, HLV Phan Thanh Hùng cho biết cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là 50-50.

U20 Việt Nam nắm quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé đi tiếp
U20 Việt Nam nắm quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé đi tiếp

Do thua kém U20 Pháp về mọi mặt, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 0-4. Kết quả này đồng nghĩa với việc U20 Việt Nam sẽ phải quyết đấu với U20 Honduras ở lượt trận đấu cuối cùng tại bảng E vào ngày 28/5 tới để quyết định tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8 U20 World Cup 2017. Động lực của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là U20 Honduras đã để thua ở cả hai lượt trận đầu tiên của mình.

Theo dõi cả hai trận đấu của U20 Việt Nam tại VCK U20 World Cup 2017 những ngày qua, HLV Phan Thanh Hùng của CLB Than Quảng Ninh cho biết: “Honduras thua New Zealand đã mở ra ra cho U20 Việt Nam nhiều hy vọng, và trận đấu cuối cùng gặp Honduras dự báo sẽ rất hấp dẫn”.

Trong cuộc trao đổi của mình, vị chiến lược gia người Đà Nẵng cũng khẳng định bóng đá không phải là một phép cộng đơn thuần: “Thực tế bóng đá không phải là một bài toán đơn thuần theo kiểu 1+1=2. Vì vậy, không thể nói U20 Việt Nam hoà New Zealand và đội bóng này thắng đậm Honduras, nên cho rằng chúng ta sẽ thắng được Honduras. Bóng đá làm gì có chuyện bắc cầu như thế!”.

HLV Phan Thanh Hùng cũng thẳng thắn cho rằng đối thủ đang được đánh giá nhỉnh hơn đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn: “Cần phải nhìn nhận nghiêm túc, Honduras vẫn được đánh giá cao hơn chúng ta, nhất là về mặt thể hình, nên trận quyết định này sẽ rất khó khăn cho Việt Nam”.

Dù đánh giá cao U20 Honduras, vị HLV của đội bóng đất Mỏ cũng cho rằng cơ hội đi tiếp của hai đội đang được chia đều. U20 Việt Nam cần một tinh thần thi đấu tập trung để có thể giành được kết quả có lợi ở trận đấu tới đây: “Theo tôi, cơ hội của hai đội là 50-50, nhưng quan trọng là chúng ta phải thắng mới có thể quyết định được việc đi tiếp vào vòng trong. Tôi không muốn luận nhiều về chuyên môn, bởi chắc chắn ban huấn luyện U20 Việt Nam sẽ làm những điều tốt nhất cho mục tiêu của mình. Tôi chỉ mong các cầu thủ trẻ Việt Nam sẽ vượt qua áp lực để nhập cuộc với trạng thái tâm lý tốt nhất trong cuộc so kè này”.

Để chuẩn bị cho lượt trận đấu này, trưa nay (26/5), đội tuyển U20 Việt Nam đã di chuyển từ Cheonan đến Jeonju. Trước khi toàn đội di chuyển ra se bus, HLV Hoàng Anh Tuấn đã “thưởng nóng” cho các học trò khi cho phép các tuyển thủ được phép sử dụng điện thoại di động để gọi điện cho người thân, truy cập mạng xã hội và đọc báo…

Theo Thể thao Việt Nam