U20 Argentina thiếu hàng loạt cầu thủ quan trọng khi đến Việt Nam

Cập nhật, 14:41, Thứ Năm, 27/04/2017 (GMT+7)

Thông tin từ phía báo chí Argentina cho hay, những cầu thủ quan trọng nhất trong lứa U20 Argentina sẽ không đến Việt Nam, do chưa được sự đồng ý của CLB chủ quản. Có thể họ sẽ đến thẳng Hàn Quốc ít ngày trước khi VCK World Cup U20 khai diễn vào cuối tháng 5.

Do các trận giao hữu giữa U20 Việt Nam và U22 Việt Nam với U20 Argentina trên sân Thống Nhất và sân Mỹ Đình vào giữa tháng 5 tới đây nằm ngoài lịch thi đấu thường niên của FIFA, nằm ngoài những ngày mà FIFA buộc các CLB phải “nhả” quân cho các đội tuyển quốc gia, nên những ngôi sao quan trọng nhất của đội tuyển U20 Argentina không thể có mặt tại Việt Nam.

Lý do rất đơn giản là CLB chủ quản của họ không cho phép họ về khoác áo đội tuyển, trong những ngày chưa được FIFA bắt buộc phải tập trung.

Đáng kể nhất trong số những gương mặt lỡ chuyến du đấu tại Việt Nam có tiền đạo đầy hứa hẹn Ezequiel Ponce, người thuộc quyền sở hữu của CLB nổi tiếng AS Roma (Italia), nhưng đang thi đấu cho Granada (Tây Ban Nha) theo hợp đồng cho mượn.

Hàng loạt cầu thủ từng thi đấu xuất sắc tại giải U20 Nam Mỹ hồi đầu năm nay không cùng U20 Argentina sang Việt Nam đá giao hữu
Hàng loạt cầu thủ từng thi đấu xuất sắc tại giải U20 Nam Mỹ hồi đầu năm nay không cùng U20 Argentina sang Việt Nam đá giao hữu

Sự việc liên quan đến Ezequiel Ponce cũng là tình cảnh chung của nhiều cầu thủ Argentina trong lứa tuổi, đang thi đấu tại châu Âu. Mùa giải ở châu Âu đang vào giai đoạn căng thẳng nhất, nên dễ hiểu khi các CLB châu Âu không “nhả” người cho đội tuyển U20 Argentina, khi đội này đá giao hữu tại Việt Nam.

Đấy cũng là lý do mà 22/23 cầu thủ Argentina dự kiến đến TPHCM và Hà Nội tới đây đều đang thi đấu ở trong nước, trong khi những ngôi sao trẻ đầy hứa hẹn nhất của bóng đá Argentina thì lại đang khoác áo các CLB châu Âu.

Thậm chí, với các trụ cột, tức là những người đã khẳng định được chỗ đứng ở các CLB trong nước, tại giải nhà nghề Argentina, họ cũng chưa được CLB chủ quản cho phép lên tuyển đợt này, tức là cũng không kịp có mặt tại Việt Nam.

Một trong số đó là trung vệ triển vọng hàng đầu của bóng đá Argentina, Cristian Romero, người đã chơi rất hay tại giải U20 Nam Mỹ hồi đầu năm nay, và được mệnh danh là Walter Samuel mới của bóng đá xứ sở Tango.

CLB Belgrano nơi Romero đang khoác áo từ chối để anh có mặt tại đội tuyển U20 Argentina sang Việt Nam đá giao hữu.

Không chỉ có Ponca hay Romero, một loạt cầu thủ khác vốn thi đấu rất thành công tại giải U20 Nam Mỹ hồi đầu năm (đánh bại Brazil để giành vé đến World Cup) của U20 Argentina cũng không sang Việt Nam, vì bận làm nhiệm vụ cho CLB ở giai đoạn căng thẳng nhất của mùa giải.

Số này có Nahuel Molina (Boca Juniors), Nicolas Zalazar (San Lorenzo), Pedro Ojeda và Joaquin Pereyra (Rosario Central)… 2 cầu thủ sau cùng trong danh sách này là những người có lối chơi rất sáng tạo.

Nhiều khả năng chỉ đến khi VCK World Cup U20 bắt đầu, những cầu thủ nêu trên mới được các CLB chủ quản của họ cho phép đến thẳng Hàn Quốc, hội quân cùng đội tuyển U20 Argentina, chứ họ sẽ không du đấu tại Việt Nam.

Cũng có nghĩa thành phần mà U20 Argentina đang tập trung tại Ezeiza (Argentina), chuẩn bị đá giao hữu với các đội bóng của Việt Nam chưa phải là thành phần mạnh nhất của U20 Argentina, dùng để chinh phục ngôi vô địch U20 thế giới.

Theo Dân trí