Khai mạc Giải vô địch Cúp bắn cung toàn quốc 2017: 180 VĐV tranh 38 bộ huy chương

Cập nhật, 17:14, Thứ Hai, 17/04/2017 (GMT+7)

Được sự ủy nhiệm của Liên đoàn Bắn cung Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long đăng cai tổ chức, đã khai mạc giải vào chiều 17/4/2017, trên Sân Vận động tỉnh.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng- Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Long trao cờ lưu niệm cho đoàn VĐV tỉnh Vĩnh Long tại lễ khai mạc giải.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng- Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Long trao cờ lưu niệm cho đoàn VĐV tỉnh Vĩnh Long tại lễ khai mạc giải.

Giải quy tụ 180 VĐV nam, nữ là những cung thủ xuất sắc đến từ 15 tỉnh, thành phố có truyền thống về bắn cung của cả nước là: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Phú Thọ, Hưng Yên, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Đồng Tháp, Cần Thơ, Sóc Trăng, Trà Vinh, An Giang, Kiên Giang và Vĩnh Long.

Các VĐV thi đấu 38 nội dung cá nhân, đôi và đồng đội- nam nữ cung 1 dây (Recurve) và cung 3 dây (Compound). Trong đó có 2 nội dung mới là đồng đội 2 nam + 2 nữ cung 3 dây và cung 1 dây.

 

Đây là giải được tổ chức hằng năm và là lần thứ hai Vĩnh Long đăng cai tổ chức (kỳ trước 2013). Theo ông Nguyễn Thanh An- Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Ban tổ chức giải:

“Giải vô địch Cúp bắn cung toàn quốc là giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu thể thao thành tích cao của quốc gia. Giải lần này còn nhằm để các nhà chuyên môn tuyển chọn các VĐV xuất sắc bổ sung cho đội bắn cung tuyển quốc gia tham dự các giải quốc tế. Đặc biệt là chuẩn bị lực lượng tham gia Đại hội thể thao Đông Nam Á- SEA Games năm 2017 tại Malaysia và Đại hội Thể thao Châu Á vào năm 2019, do Việt Nam đăng cai tổ chức”.

Đại biểu và BTC tại lễ khai mạc giải.
Đại biểu và BTC tại lễ khai mạc giải.

Giải sẽ khởi tranh vào sáng ngày 18/4 và kết thúc vào chiều 23/4/2017.

Tin, ảnh: DƯƠNG THU