Lê Minh Cường (Vĩnh Long) giành HCV giải billiards vô địch quốc gia 2017

Cập nhật, 16:04, Thứ Hai, 20/03/2017 (GMT+7)

Lần đầu tiên trong lịch sử môn billiards, VĐV Lê Minh Cường (Vĩnh Long) giành chiếc HCV tại giải vô địch quốc gia 2017.

Lê Minh Cường (Vĩnh Long) giành HCV giải billiards vô địch quốc gia 2017
Lê Minh Cường (Vĩnh Long) giành HCV giải billiards vô địch quốc gia 2017

Theo HLV trưởng đội tuyển Vĩnh Long- Dương Văn Lâm: “Thành tích thi đấu đối với các giải đấu quốc tế đã có sự thay đổi, chúng tôi phải điều chỉnh một số nội dung cho phù hợp, nên nhiều VĐV gặp khó. Tuy nhiên, VĐV Lê Minh Cường đã thành công tại giải năm nay với chiếc HCV nội dung billiards Anh.

Tại mùa giải trước, Minh Cường chỉ xếp hạng 5 nội dung carom 1 băng. Mùa giải năm nay không giới hạn số lượng đăng ký của các tỉnh, thành, nhằm tuyển chọn 16 VĐV làm hạt giống- được miễn thi đấu vòng 1 cho giải các cơ thủ xuất sắc quốc gia, dự kiến tổ chức tại Sóc Trăng vào tháng 6 tới.

Cũng theo HLV Dương Văn Lâm, đây là giải đấu sẽ áp dụng tất cả các luật mới, hiện hành trên thế giới và sử dụng hệ thống bảng tính điểm điện tử. Đây cũng là giải đấu tạo đà cho Sea Games 29 sẽ diễn ra vào tháng 8 tại Malaysia. Qua đó,  kỳ vọng VĐV Lê Minh Cường có mặt trong danh sách đội tuyển quốc gia.

Được biết, ngoài chiếc HCV,  Lê Minh Cường còn giành giải thưởng điểm seri cao nhất và đạt kỷ lục 100/100 điểm trong trận chung kết thắng Phạm Văn Hưng (Đà Nẵng)- khi cơ thủ này đi tiên với seri mở đầu 49, nhưng Minh Cương đã lật ngược thế trận chỉ bằng 1 seri 100.

Tin, ảnh: DƯƠNG THU