Kỳ vọng phía trước!

Cập nhật, 08:23, Thứ Bảy, 25/03/2017 (GMT+7)

Một trận hòa trước Đài Loan không làm khán giả khó tính hài lòng, nhưng nghĩ sâu xa hơn, HLV Hữu Thắng đã đúng khi trao cơ hội thể hiện cho các cầu thủ trẻ, đặc biệt là lứa HAGL.

Dàn cầu thủ trẻ vẫn cần thêm thời gian để trưởng thành.Ảnh: V.S.I
Dàn cầu thủ trẻ vẫn cần thêm thời gian để trưởng thành.Ảnh: V.S.I

Những tưởng, trước đội bóng từng thua ĐT Việt Nam 1-4 ở lượt về vòng loại thứ 2 World Cup 2018, HLV Hữu Thắng đã tung vào sân hàng loạt gương mặt trẻ, đồng thời rất lạc quan về một chiến thắng tưng bừng. Tuy nhiên điều đó đã không xảy ra khi các học trò của nhà cầm quân họ Nguyễn chơi kém, đặc biệt là hàng công.

Trước đối thủ chỉ tập trung co cụm phòng ngự các pha lên bóng của đội chủ nhà tỏ ra kém sự đa dạng và tính đột biến và hiệu quả.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, đội chủ nhà đã phải trả giá. Phút 84, lưới của tuyển Việt Nam rung lên sau cú dứt điểm cận thành của Pin-Hsien Lee.

Tưởng như ĐT Việt Nam sẽ nhận thất bại ngay trên sân nhà, nhưng tới phút 88, Công Phượng đã lên tiếng. Tiền đạo của HAGL thực hiện cú sút rất mạnh ngay trước vòng 16m50 của Đài Bắc Trung Hoa. Bóng đập trúng 1 hậu vệ đối phương, đổi hướng và đi thẳng vào lưới. Pha làm bàn của Công Phượng cũng là bàn thắng cuối cùng ở trận đấu này.

Đánh giá về hàng công của ĐT Việt Nam, HLV Hữu Thắng cho rằng nếu ĐT có sự góp mặt của Văn Quyết, Minh Tuấn thì đã giải quyết được khâu ghi bàn ngay trong hiệp 1. “Dù sao như vậy mới biết cái tầm của các cầu thủ trẻ của Việt Nam đang ở đâu.

Trong trận đấu tới khi ĐT có sự phục vụ của Văn Quyết, Minh Tuấn, tôi hy vọng hàng công sẽ được cải thiện hơn nhiều. Trong tình huống Việt Nam bị dẫn trước 0-1, đây là lỗi cá nhân của cầu thủ và bàn thua chúng ta phải nhìn nhận là không đáng có.

Giao hữu với một đội bóng dưới cơ chỉ biết phá bóng thật xa khung thành, lại bị chọc thủng lưới từ một tình huống cố định điển hình như nhiều trận đấu khác, có thể làm nhiều người không hài lòng, khi trước mắt một đối thủ rất bí ẩn là Afghanistan đang chờ thử thách đôi chân các tuyển thủ trẻ.

Tuy nhiên, sau khi Công Vinh, Thành Lương, Đình Luật chia tay ĐT, khoảng trống sẽ càng mênh mông nếu HLV Hữu Thắng không dám mạo hiểm thử sức với những nhân tố trẻ. Vì vậy, hãy ủng hộ nhà cầm quân xứ Nghệ, kể cả là việc ông dùng một đội hình thiên về những nhân tố trẻ của một đội bóng.

Một trận hòa trước Đài Loan không làm khán giả khó tính hài lòng, nhưng nghĩ sâu xa hơn, HLV Hữu Thắng đã đúng khi trao cơ hội thể hiện cho các cầu thủ trẻ, đặc biệt là lứa HAGL.

THẢO HÂN