Ông Wenger còn một mục tiêu cuối cùng tại Arsenal

Cập nhật, 07:47, Thứ Bảy, 18/02/2017 (GMT+7)

Arsenal thua sấp mặt trước Bayern, điều này đã được dự báo. Nhưng thua đến 1- 5 thì quả thật tư cách “đội bóng lớn” của “Pháo thủ” nên xem lại.

Người chịu mọi trách nhiệm chắc chắn là Wenger. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn là “Giáo sư“ sẽ ở lại và cùng Arsenal chiến đấu cho 1 vị trí trong tốp 4 cho đến hết mùa giải chứ không bỏ cuộc vào thời điểm quan trọng này.

HLV Wenger thất vọng trong trận thua B.M.Ảnh: The Mirror
HLV Wenger thất vọng trong trận thua B.M.Ảnh: The Mirror

Thế là giấc mộng trở lại vị thế thống trị bóng đá Châu Âu trong suốt 20 năm qua của Arsenal coi như tan tành mây khói khi thầy trò HLV Arsene Wenger thua tan tác 1-5 trước Bayern Munich ở lượt đi vòng 1/8 trên sân Allianz Arena.

Các fan hâm mộ “Pháo thủ” rất đau nhưng không có điều gì luyến tiếc vì kết quả này phản ánh chính xác tình hình của trận đấu bởi đội chủ sân Emirates thua một cách toàn diện, từ tinh thần cho đến lối chơi.

Theo thống kê, họ chỉ cầm bóng 31% so với 69% của đối thủ, sút được 4 cú so với 22 của Bayern. Trước “Hùm xám” nước Đức, các cầu thủ Arsenal bỗng dưng biến thành những chú cừu non ngoan ngoãn. Họ không thể phản kháng được gì trước các đòn tấn công dữ dội của đối phương và bi kịch xảy đến là điều dễ hiểu.

Điều đáng nói nhất là trận thua tan tác này khiến thầy trò Wenger thiết lập nhiều kỷ lục đáng buồn ở sân chơi cấp CLB danh giá nhất Châu Âu.

Theo đó, với 5 lần bị thủng lưới trước Bayern, Arsenal trở thành CLB Anh đầu tiên trong lịch sử nhận 200 bàn thua ở mặt trận Champions League. Đây cũng là lần thứ hai trong vòng gần một năm rưỡi vừa qua, “Pháo thủ” thua Bayern với tỷ số 1-5 trong một trận đấu ở Champions League (trước đó là ở lượt trận thứ 4 vòng bảng mùa 2015/2016 cũng tại Allianz Arena).

Trận thua bạc nhược của Arsenal trên sân của Bayern Munich được coi là dấu chấm hết cho mọi hy vọng gỡ gạc thể diện của Arsene Wenger sau sự yếu đuối ở Premier League. Ông hầu như đã không còn có thể làm gì khác để chấm dứt làn sóng phản đối mình đang ngày càng lan rộng trong cộng đồng fan Arsenal!

Tuy nhiên, có một điều chắc chắn là “Giáo sư” sẽ ở lại và cùng Arsenal chiến đấu cho một vị trí trong tốp 4 cho đến hết mùa giải chứ không bỏ cuộc vào thời điểm quan trọng này.

Arsenal vẫn còn một đấu trường có thể hy vọng, đó là cúp FA, khi họ đã lọt vào tứ kết và sẽ có trận đấu vào đêm ngày thứ 2 tới trước Sutton United. Tuy nhiên, ở đấu trường này, vẫn còn đó những cái tên đáng chú ý có thể ngáng đường “Giáo sư”. Đó là Chelsea, MU, Man City và Tottenham.

Cho dù họ có vô địch cúp FA, đội bóng cũng đã và đang trong quá trình tìm kiếm một sự thay thế thích hợp. Simeone, Tuchel, Allegri và thậm chí là Pochettino của kình địch Tottenham đều được xem là những ứng viên tiềm năng.

THẢO HÂN