Quần vợt thế giới tiếp tục rúng động với nạn dàn xếp tỷ số

Cập nhật, 13:32, Thứ Năm, 12/01/2017 (GMT+7)

 

Nick Lindahl là một trong ba cái tên mới nhất dính bê bối dàn xếp tỷ số. (Nguồn: Sporting Life)
Nick Lindahl là một trong ba cái tên mới nhất dính bê bối dàn xếp tỷ số. (Nguồn: Sporting Life)

Sau khi đương kim vô địch giải trẻ Australia Mở rộng Olivier Anderson bị buộc tội tham gia dàn xếp tỷ số, quần vợt Xứ sở Chuột túi tiếp tục rúng động vì có thêm 3 tay vợt nữa cũng liên quan đến nạn “bán độ.”

Nick Lindahl, Brandon Walkin và Isaac Frost là 3 cái tên được Ủy ban Liêm chính Quần vợt (TIU) nêu lên trong báo cáo mới nhất. 

Ba tay vợt trẻ đã bị cơ quan giám sát thể thao quốc tế buộc tội vì liên quan tới việc dàn xếp tỷ số tại một giải đấu ở Toowoomba vào năm 2013.

Phát hiện này đã gióng lên hồi chuông báo động về vấn nạn tiêu cực trong nhiều tài năng trẻ tại đất nước này.

Nick Lindahl đã phải nhận hình phạt lên tới 7 năm, cùng khoản tiền phạt 35.000 USD. Lindahl là một trong những tay vợt được đánh giá khá cao tại Australia.

Thứ hạng cao nhất mà tay vợt 28 tuổi này từng đạt được là 187, vào tháng 5/2010. Tháng 12/2014, anh bị nghi ngờ vì dính líu tới việc dàn xếp tỷ số, tuy nhiên đến giờ TIU mới có đủ bằng chứng để kết tội. Nhiều khả năng, anh và một cựu tay vợt khác có tên là Matthew Fox sẽ phải đối mặt với những cáo buộc hình sự. 

Trong khi đó, 2 tay vợt còn lại chỉ phải chịu án treo vợt 1 năm. Ngoài ra, một huấn luyện viên quần vợt là Adam Feeney cũng bị phát hiện có liên quan tới các phi vụ dàn xếp tỷ số​.

Tuần trước, tay vợt 18 tuổi, Oliver Anderson đến từ Brisbane đã bị buộc tội vì tham gia dàn xếp tỷ số một trận tại giải đấu Traralgon Challenger tháng 10/2016. 

Chỉ mới 9 tháng trước đó, Anderson vừa nâng cao chiếc cup vô địch đơn nam trẻ Australia Mở rộng tại Melbourne Park.

Cảnh sát cho rằng Anderson đã dàn xếp tỷ số trong trận đấu vòng đầu tiên với tay vợt Harrison Lombe trong giải đấu có tiền thưởng 50.000 USD. 

Lúc đó, Anderson để thua set đầu tiên với tỷ số 4-6 nhưng lại giành chiến thắng 2 set sau với tỷ số lần lượt 6-0, 6-2. Sau đó, Anderson đã để thua trận tiếp theo vì một tay vợt bị đánh giá yếu hơn rất nhiều.

Theo VIETNAM+