Giải xe đạp toàn quốc- Truyền hình Bến Tre: Chặng 4, Áo vàng không đổi chủ

Cập nhật, 10:01, Thứ Năm, 12/01/2017 (GMT+7)

 

Tay đua Nguyễn Minh Kỳ đã cán đích đến trước tiên chặng 4. Ảnh: QUANG LIÊM
Tay đua Nguyễn Minh Kỳ đã cán đích đến trước tiên chặng 4. Ảnh: QUANG LIÊM

Sáng 11/1/2017, các tay đua bước vào thi đấu chặng đua ngắn từ TP Biên Hòa đi TX Đồng Xoài dài 113km.

Ê kíp TP Hồ Chí Minh tiếp tục thành công khi cho các tay đua không có thứ hạng cao thoát đi và thay phiên nhau kèm chặt các tay đua đang tranh chấp Áo vàng của đồng đội Lê Nguyệt Minh (Mathnasium TP Hồ Chí Minh), qua đó giữ vững thứ hạng trong bảng tổng sắp.

Tay đua Phạm Quốc Cường (Dogarlic Đồng Tháp) đã tách được tốp thành công khi đoàn đua đi được gần 20km và kéo theo 2 tay đua Hà Kiều Tấn Đại (BTV Đại Nam) và Nguyễn Huỳnh Kỳ (Trẻ TP Hồ Chí Minh) để cùng nhau tranh chấp giải thưởng dọc đường (Sprint) tại huyện Bến Cát. Nỗ lực của 3 tay đua đi đầu khi thay phiên nhau kéo với tốc độ cao đã dần tạo cách biệt đến gần 5’ so với tốp đông phía sau.

Với quyết tâm tranh chấp Áo vàng khi chỉ có cách biệt 52” so với tay đua dẫn đầu Lê Nguyệt Minh, tuyển thủ Huỳnh Thanh Tùng đã thoát đi một mình sau khi đi được gần 60km, nhưng cách biệt 15” đã bị ê kíp TP Hồ Chí Minh kéo tốp bắt lại, nên tốp đông phía sau đã không còn có các cuộc tấn công nào để nhập vào 3 tay đua đi đầu.

Tại đích đến, tay đua Nguyễn Minh Kỳ đã cán đích đến trước tiên, về nhất sau 2g56’08” (tốc độ trung bình 38,493 km/g), hạng nhì Phạm Quốc Cường, hạng ba Hà Kiều Tấn Đại.

Tốp đông về đích sau 2’20” và Áo vàng Lê Nguyệt Minh rút thắng trước tuyển thủ Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt ngọc trời An Giang) để giành hạng 4 và tiếp tục dẫn đầu giải Áo xanh với 52 điểm, đang hơn đối thủ tranh chấp Huỳnh Thanh Tùng 5 điểm.

Tay đua Lê Nguyệt Minh tiếp tục mặc Áo vàng sau 11g47’56”. Xếp hạng tiếp theo: 2/ Huỳnh Minh Nghĩa (Asanzo Đà Nẵng- hơn 18”), 3/ Huỳnh Thanh Tùng (hơn 52”), 4/ Phan Hoàng Thái (Domesco Đồng Tháp- hơn 58”), 5/ Lê Ngọc Sơn (Gạo Hạt ngọc trời An Giang- hơn 59”). Giải đồng đội sau 4 chặng: 1/ Bảo vệ thực vật An Giang (35g27’20”), cùng hơn 2’43” xếp tiếp theo là Domesco Đồng Tháp, Gạo Hạt ngọc trời An Giang.

Sáng 12/1, các tay đua bước vào thi đấu chặng 5, đua sky chạy 25 vòng quanh TX Đồng Xoài dài 50km.

Đây là chặng đua vòng quanh nội ô, theo đánh giá của giới chuyên môn, ê kíp TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục bảo vệ cho Áo vàng Lê Nguyệt Minh và ê kíp An Giang sẽ kéo tốp đông về đích cùng nhau, còn tay đua chủ lực Nguyễn Thành Tâm tung nước rút, giành chiến thắng ở chặng đua ngắn này.

TUYẾT SƯƠNG