Merlo xếp thứ 3 trong danh sách các chân sút hay nhất lịch sử V-League

Cập nhật, 07:59, Thứ Ba, 20/09/2016 (GMT+7)

 

Nếu tiếp tục duy trì phong độ này ở mùa tới, Merlo có thể trở thành chân sút ghi nhiều bàn nhất lịch sử V-League.
Nếu tiếp tục duy trì phong độ này ở mùa tới, Merlo có thể trở thành chân sút ghi nhiều bàn nhất lịch sử V-League.


Hat-trick trước Đồng Tháp đã giúp tiền đạo Gaston Merlo của SHB Đà Nẵng lần thứ tư giành Vua phá lưới V-League, chỉ còn kém Công Vinh 6 bàn trong danh sách cầu thủ săn bàn hay nhất lịch sử V-League. 

Ba bàn vào lưới Đồng Tháp tại vòng 26 giúp Merlo khép lại mùa giải 2016 với tổng cộng 24 bàn thắng. Anh trở thành Vua phá lưới của giải đấu, có nhiều hơn người đứng thứ nhì là Hoàng Vũ Samson tới 9 bàn.

Đây là lần thứ tư trong sự nghiệp, Merlo giành Vua phá lưới V-League sau các năm 2009, 2010 và 2011. Thành tích này giúp Merlo cân bằng kỷ lục của huyền thoại Nguyễn Văn Dũng (Công nghiệp Hà Nam Ninh). Trước đó, Văn Dũng cũng là Vua phá lưới Giải vô địch quốc gia vào các năm 1984, 1985, 1986 và 1998.

Danh hiệu lần này cũng giúp Merlo chinh phục hàng loạt kỷ lục. Anh đã có chuỗi 9 trận ghi bàn liên tiếp (12 lần lập công), phá kỷ lục 8 trận liên tiếp Samson từng lập.

Với 24 bàn tại V-League 2016, Merlo cũng vượt qua Jose Emidio de Almeida (23 bàn mùa 2008) để trở thành chân sút ghi nhiều bàn nhất một mùa V-League. Nếu tính cả thời kỳ bóng đá Việt Nam chưa lên chuyên nghiệp, Merlo chỉ kém Lê Huỳnh Đức ở mùa giải 1996 đúng một bàn thắng.

Có một sự trùng hợp, Merlo và Almeida đều lập kỷ lục trong quãng thời gian chơi tại SHB Đà Nẵng còn Huỳnh Đức hiện đang là huấn luyện viên trưởng của Đà Nẵng.

Với 24 bàn mùa này, Merlo cũng đã có tổng cộng 110 bàn, xếp thứ ba trong danh sách những chân sút hay nhất lịch sử V-League. Anh chỉ còn kém Lê Công Vinh 6 bàn, kém Samson 14 bàn./.


 

Ngoại lấn át nội

V-League 2016 cũng tiếp tục chứng kiến sự áp đảo của các ngoại binh trước nội binh. Năm cầu thủ ghi bàn hàng đầu giải đấu đều tới từ nước ngoài. Đó lần lượt là Gaston Merlo (24 bàn), Hoàng Vũ Samson (15 bàn), Pape Omar Faye, Uche Iheruome (13 bàn) và Dyachenko R.Sergey (12 bàn).

Hai cầu thủ nội ghi nhiều bàn nhất là Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh) và Lê Văn Thắng (Hải Phòng) chỉ có cùng 11 bàn. Bộ đôi tiền đạo chủ lực của tuyển Việt Nam là Công Vinh và Văn Quyết chỉ có 5 bàn mỗi người.

Theo THÙY MINH (VIETNAM+)