HLV bị CLB sa thải hai lần trong vòng 1 tuần

Cập nhật, 15:28, Thứ Hai, 19/09/2016 (GMT+7)

Jose Saturnino Cardozo có lẽ là trường hợp duy nhất trên thế giới rơi vào tình cảnh trớ trêu: bị một câu lạc bộ sa thải, được mời trở lại, rồi lại bị sa thải chỉ trong vòng 1 tuần lễ.

Cardozo thực ra không phải một cái tên xa lạ trong làng bóng đá thế giới. Ông là cựu tiền đạo đội tuyển Paraguay trong giai đoạn 1991-2006, cùng thời với thủ thành nổi tiếng Jose Luis Chilavert, và xếp thứ nhì trong danh sách những chân sút xuất sắc nhất của Paraguay với 25 bàn thắng, chỉ sau kỷ lục của Roque Santa Cruz (32).

Sau khi giải nghệ, Cardozo làm HLV tại Paraguay và Mexico, và câu chuyện bi hài trên vừa mới xảy ra ở CLB Chiapas ở giải VĐQG Mexico, nơi Cardozo dẫn dắt được đúng 10 trận.

Cardozo trải qua quãng thời gian đáng quên cùng Chiapas Jaguar
Cardozo trải qua quãng thời gian đáng quên cùng Chiapas Jaguar

Đó là một trải nghiệm đáng quên của Cardozo. Dưới sự dẫn dắt của ông ở mùa giải này, Chiapas thua đến 7/9 trận đầu mùa, và chết dí ở đáy BXH với vỏn vẹn 4 điểm.

Thứ Hai vừa rồi, ban lãnh đạo CLB đã quyết định sa thải Cardozo nhưng sau đó, chính các cầu thủ lại phản đối và gây áp lực dữ dội để đòi ông trở lại. Cực chẳng đã, 1 ngày sau, ban lãnh đạo Chiapas lại phải mời Cardozo quay lại.

Nhưng tình hình của Chiapas thì chẳng hề sáng sủa lên. Thứ Bảy vừa rồi, họ thảm bại 0-3 ngay trên sân nhà trước Cruz Azul, và ban lãnh đạo CLB không thể chịu thêm được nữa nên đã sa thải Cardozo lần thứ hai.

“Chúng tôi cần một kết quả như thế để các cầu thủ thực sự nhận ra tình hình đã tệ đến mức nào”, chủ tịch Carlos Lopez Chargoy phát biểu.

Thảm bại 0-3 trước Cruz Azul khiến BLĐ Chiapas nhất quyết sa thải Cardozo lần thứ hai trong vòng 1 tuần
Thảm bại 0-3 trước Cruz Azul khiến BLĐ Chiapas nhất quyết sa thải Cardozo lần thứ hai trong vòng 1 tuần

Chiapas hiện đã bổ nhiệm Sergio Bueno thay thế cho Cardozo. Đây thật ra cũng là một gương mặt rất quen thuộc vì đã từng hai lần làm việc tại Chiapas trong các giai đoạn 2013 và 2013-15. Ông sẽ ra mắt vào thứ Tư tới, trong trận đấu với Leon.

Theo TT&VH