Giải vô địch quyền Taekwondo thế giới lần thứ 10 năm 2016

Quyết tâm vượt thách thức ở nội dung quyền

Cập nhật, 08:45, Thứ Ba, 27/09/2016 (GMT+7)

+ Gương mặt trẻ Vĩnh Long- Lê Ngọc Hân dự giải

Từ ngày 29/9- 2/10/2016, Taekwondo Việt Nam tiếp tục bước vào cuộc hành trình được dự đoán sẽ có nhiều thách thức.

Đó là Giải Vô địch quyền Taekwondo thế giới lần thứ 10 năm 2016, được tổ chức tại TP Lima (Peru). Ở giải đấu này, Việt Nam sẽ tham dự bằng lực lượng hùng hậu với 34 thành viên.

Trong đó, có đến 30 VĐV cùng 1 lãnh đội và 3 HLV, ông Nguyễn Thanh Huy là HLV trưởng. Các VĐV Việt Nam sẽ thi tranh 23 bộ HC với 8 nội dung quyền sáng tạo: cá nhân nam, cá nhân nữ, đôi nam nữ và đồng đội 5 người cho 2 lứa tuổi dưới 17 và 18 tuổi trở lên. Ở các nội dung quyền tiêu chuẩn, chỉ tranh tài các lứa tuổi cadet, junior (trẻ) và senior 1 (dưới 30 tuổi).

2 năm trước, Việt Nam giành được 2 HCV đều ở các nội dung quyền sáng tạo (đôi nam nữ của Ngô Thị Thùy Dung và Lê Thanh Trung); đồng đội 5 người (Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim, Lê Thanh Trung, Hứa Văn Huy, Nguyễn Thiên Phụng).

Trong khi đó, bộ ba đồng đội nữ quyền tiêu chuẩn với Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim, Nguyễn Thùy Xuân Linh đã không thể bảo vệ thành công chức vô địch thế giới khi đem về chiếc HCB.

Quyền sáng tạo đồng đội 5 người được xem là mũi nhọn của Taekwondo Việt Nam.
Quyền sáng tạo đồng đội 5 người được xem là mũi nhọn của Taekwondo Việt Nam.

Năm nay, có sự thay đổi ở nội dung quyền tiêu chuẩn đồng đội nữ khi Liên Thị Tuyết Mai sẽ thay thế Nguyễn Thùy Xuân Linh để hợp cùng Châu Tuyết Vân và Nguyễn Thị Lệ Kim thành một bộ ba mới. Hy vọng sự thay đổi này sẽ giúp họ đòi lại chiếc HCV đã mất
2 năm trước.

Riêng gương mặt trẻ của tỉnh Vĩnh Long Lê Ngọc Hân (SN 2004, quê Tân Hòa- TP Vĩnh Long) góp mặt với ĐT, đã lên đường đi Peru vào chiều 25/9.

Giải đấu năm nay được dự báo sẽ rất khó khăn khi được xem là cột mốc cho các quốc gia Châu Á chuẩn bị lực lượng hướng đến ASIAD năm 2018. Vì thế, các nước đang đầu tư nhiều nguồn lực để cạnh tranh quyết liệt cho những chiếc HCV nội dung quyền.

Dẫu biết sẽ không dễ dàng để mang về cho Việt Nam những tấm HCV thế giới ở giải năm nay, nhưng Tuyết Vân và các đồng đội đang nỗ lực để hướng tới những chiếc HCV danh giá.

GIANG LÊ- DƯƠNG THU