ĐT Việt Nam trước AFF Cup 2016

Cập nhật, 09:06, Thứ Tư, 21/09/2016 (GMT+7)

+ Công Phượng, Tuấn Anh góp mặt

Theo tin từ VFF, chiều 19/9, HLV Nguyễn Hữu Thắng và lãnh đạo VFF tổ chức họp báo công bố danh sách tập trung ĐT Việt Nam nhằm chuẩn bị cho AFF Cup 2016.

Nguyễn Công Phượng (44, phải) gương mặt trẻ trưởng thành từ Học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG. Ảnh: DƯƠNG THU
Nguyễn Công Phượng (44, phải) gương mặt trẻ trưởng thành từ Học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG. Ảnh: DƯƠNG THU

Trong danh sách 30 cầu thủ có gần như đầy đủ những gương mặt đã góp mặt ở tuyển Việt Nam thời gian qua. Các cựu binh như: Lê Công Vinh, Phạm Thành Lương, Trương Đình Luật... đóng vai trò quan trọng, trong khi lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Huy Toàn dần được đưa vào thử lửa.

HLV Hữu Thắng chia sẻ, danh sách này chỉ là sơ bộ bởi trong quá trình tập luyện, có thể có cầu thủ bị chấn thương, mất phong độ và sẽ gọi người thay thế: “Tôi và ban tuyển chọn có thể bỏ sót một vài nhân tài. Tuy nhiên, trong thời gian tới, những cầu thủ đó vẫn có cơ hội. Chúng tôi không muốn bỏ sót tài năng có thể cống hiến tốt cho ĐT tại AFF Cup 2016”.

Các gương mặt ở hàng thủ cũng đều khá quen thuộc, trong đó có đến 5 cầu thủ gốc xứ Nghệ: Đình Luật, Văn Hoàn, Đình Đồng, Ngọc Hải và Đình Hoàng. Bên cạnh cặp Tuấn Anh, Xuân Trường được triệu tập, HLV Hữu Thắng còn điền tên nhiều cầu thủ có kinh nghiệm như Thành Lương, Trọng Hoàng, Minh Tuấn, Thanh Trung,...

Tiền vệ Nguyễn Huy Hùng từng không có mặt trong đợt tập trung đầu tiên của HLV Hữu Thắng đã được gọi trở lại sau khi thi đấu ấn tượng, giúp Quảng Nam vươn lên đứng thứ năm ở V-League 2016. Trong khi đó, cầu thủ vừa được góp mặt trong 5 đề cử ở Cúp Chiến Thắng là Nghiêm Xuân Tú lần đầu được gọi lên tuyển Việt Nam.

Trên hàng công, bất chấp việc chỉ ghi được 5 bàn thắng ở V-League vừa qua, Lê Công Vinh vẫn được coi là con bài quan trọng nhờ yếu tố kinh nghiệm. Tương tự, Văn Quyết cũng chỉ ghi được 5 bàn thắng cho Hà Nội T&T do bị án treo giò dài hạn nhưng vẫn là gương mặt chủ chốt của hàng công.

Trong khi đó, tiền đạo ghi được số bàn thắng gấp đôi Công Vinh ở B. Bình Dương là Nguyễn Anh Đức tiếp tục vắng mặt. Anh Đức đang là đương kim Quả bóng vàng Việt Nam. Tương tự, tiền đạo Nguyễn Đình Bảo với 10 bàn thắng ghi cho đội á quân V-League Hải Phòng cũng không có tên.

AFF Cup 2016 diễn ra từ ngày 19/11- 17/12. Đến nay, giải đấu số một khu vực đã xác định được 7 đội góp mặt ở vòng bảng, trong đó có Myanmar, Philippines (2 nước đồng chủ nhà). Đội còn lại sẽ được xác định sau vòng loại tại Campuchia từ ngày 15- 21/10. 4 đội gồm Campuchia, Lào, Đông Timor và Brunei sẽ thi đấu vòng tròn, chọn đội dẫn đầu tham dự vòng chung kết.

Sau khi tập trung tại TP Hồ Chí Minh vào 24/9, HLV Hữu Thắng cùng các học trò sẽ tập luyện và khớp đội hình trong 2 tuần. Tới 6/10, tuyển Việt Nam thi đấu giao hữu với ĐT Triều Tiên (dự kiến). Sau trận đấu này, thầy trò HLV Hữu Thắng tập luyện thêm 1 tuần trước khi sang Hàn Quốc tập huấn.

 

Danh sách Đội tuyển Việt Nam

 

Thủ môn (4): Trần Nguyên Mạnh (Sông Lam Nghệ An), Nguyễn Tuấn Mạnh (Sanna Khánh Hòa), Đặng Văn Lâm (Hải Phòng), Huỳnh Tuấn Linh (Than Quảng Ninh).

Hậu vệ (9): Đinh Tiến Thành (XSKT Cần Thơ), Quế Ngọc Hải (Sông Lam Nghệ An), Nguyễn Minh Tùng (Than Quảng Ninh), Trương Đình Luật (Becamex Bình Dương), Vũ Văn Thanh (Hoàng Anh Gia Lai), Trần Đình Đồng (FLC Thanh Hóa), Âu Văn Hoàn (Becamex Bình Dương), Trần Đình Hoàng (Sông Lam Nghệ An), Sầm Ngọc Đức (Hà Nội T&T).

Tiền vệ (12): Ngô Hoàng Thịnh, Hoàng Đình Tùng (FLC Thanh Hóa), Lương Xuân Trường (Incheon United), Nguyễn Tuấn Anh (Yokohama FC), Trần Phi Sơn (Sông Lam Nghệ An), Nghiêm Xuân Tú (Than Quảng Ninh), Nguyễn Huy Hùng, Đinh Thanh Trung (QNK Quảng Nam), Phạm Thành Lương (Hà Nội T&T), Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh), Nguyễn Trọng Hoàng (Becamex Bình Dương), Võ Huy Toàn (SHB Đà Nẵng).

Tiền đạo (5): Nguyễn Công Phượng (Mito Hollyhock), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T), Lê Công Vinh (Becamex Bình Dương), Lê Văn Thắng (Hải Phòng), Nguyễn Văn Toàn (Hoàng Anh Gia Lai).

Kế hoạch chuẩn bị tham dự AFF SUZUKI Cup của đội tuyển Việt Nam:

- Ngày 24/9: Tập trung tại Hà Nội.

- Ngày 8/10: Thi đấu giao hữu với CHDCND Triều Tiên (dự kiến).

- Ngày 15/10- 31/10: Tập huấn tại Hàn Quốc.

- Ngày 5 hoặc 6/11: Thi đấu giao hữu với một ĐT mạnh của khu vực Đông Nam Á nằm khác bảng tại AFF Suzuki Cup 2016.

- Ngày 11 hoặc 13/11: Thi đấu giao hữu quốc tế.

- Ngày 19/11- 17/12: Thi đấu AFF Suzuki Cup 2016.

 

 

DƯƠNG THU

 (tổng hợp)