Đoàn thể thao Việt Nam "bội thực" HC tại ABG 5

Cập nhật, 11:02, Thứ Sáu, 30/09/2016 (GMT+7)

Theo TTO, tính đến 17g ngày 29/9, đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) đã vượt qua các cường quốc thể thao để giành vị trí số 1 trên bảng xếp hạng HC toàn đoàn với 31 HCV. Số HCV mà đoàn TTVN giành được thậm chí đã gấp đôi cả chỉ tiêu đề ra, dù đại hội còn 4 ngày nữa mới kết thúc.

VĐV nhảy xa Nguyễn Văn Hùng đoạt HCV ngày 29/9 với thành tích 16,63m.
VĐV nhảy xa Nguyễn Văn Hùng đoạt HCV ngày 29/9 với thành tích 16,63m.

Trên bảng tổng sắp HC lúc này, đoàn TTVN giành được 87 HC, trong đó có 31 HCV, 26 HCB và 30 HCĐ. Dù là quốc gia có thể thao bãi biển mạnh nhất khu vực Đông Nam Á nhưng Thái Lan cũng chỉ xếp vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với 27 HCV.

Trong khi đó, điều đáng kinh ngạc là Trung Quốc- một cường quốc thể thao trên thế giới lại chỉ giành vỏn vẹn 9 HCV và đứng thứ 3 trên bảng tổng sắp.

Ngạc nhiên hơn, trong tốp 10 quốc gia đứng đầu bảng tổng sắp HC tính đến 17g ngày 29/9 không hề có 2 quốc gia biển và có thể thao bãi biển rất mạnh là Nhật Bản và Hàn Quốc. Với việc bỏ rất xa các đối thủ trên bảng tổng sắp HC, đoàn TTVN đang đứng trước khả năng sẽ giành vị trí nhất, nhì toàn đoàn khi ABG 5 kết thúc

Trước đó, ông Nguyễn Mạnh Hùng- Trưởng đoàn TTVN tại ABG 5, cho biết đoàn TTVN chỉ đặt chỉ tiêu nằm trong tốp 5 và giành từ 18- 22 HCV tại đại hội.

Tuy nhiên, con số 31 HCV đến thời điểm này của đoàn TTVN mới chỉ là tạm thời. Bởi trong những ngày tới, các môn thế mạnh nhất của đoàn TTVN như: vật, vovinam, võ cổ truyền, đá cầu,… mới bước vào giai đoạn tranh HC.

Trong số những môn đã mang về “cơn mưa” vàng cho TTVN những ngày qua có thể kể đến: Muay 4 HCV, điền kinh 6 HCV, thể hình 4 HCV, kurash 3 HCV… Trong bài viết về thành tích của điền kinh Việt Nam tại ABG 5, trang web của ABG 5 nhận định: “Điền kinh Việt Nam vượt chỉ tiêu và “vô đối” tại kỳ đại hội lần này. Xếp sau là các đoàn Thái Lan 2 HCV, 2 HCB, 3 HCĐ, đoàn Trung Quốc xếp hạng 3 với 2 HCV, 2 HCB và 2 HCĐ”.

PV