Nhà vô địch xoay Rubik "đua tốc độ" với Usain Bolt

Cập nhật, 16:51, Thứ Năm, 18/08/2016 (GMT+7)

Anthony Michael Brooks vừa tạo nên một cơn sốt nho nhỏ trên internet bằng việc giải quyết khối Rubik 3x3 trong thời gian ngắn hơn VĐV Usain Bolt chạy nước rút 100m.

Nhà vô địch xoay Rubik “đua tốc độ” với Usain Bolt
Nhà vô địch xoay Rubik “đua tốc độ” với Usain Bolt

Trong video được Anthony Michael Brooks đăng tải 3 ngày trước, nhà cựu Á quân xoay Rubik thế giới (nội dung Rubik 2x2) đã giải quyết nhanh gọn khối Rubik 3x3 chỉ trong vỏn vẹn 8 giây.

Anh đã ngồi trong tư thế chuẩn bị, như cách Usain Bolt và các VĐV điền kinh khác thường ngồi khi chuẩn bị bước vào một cuộc đua chạy nước rút. Thời điểm Bolt bắt đầu lao người về phía trước trong lượt đầu chung kết nội dung 100m tại Olympic Rio 2016 trên màn hình TV cũng là lúc Brooks bắt đầu xoay khối Rubik.

Kết quả là nhà vô địch xoay Rubik toàn nước Mỹ đã "về đích" sớm hơn ngôi sao người Jamaica tới gần 2 giây. Usain Bolt giành chiếc HCV Olympic thứ 7 trong sự nghiệp của mình với thành tích 9 giây 81.

Đây chưa phải là thành tích tốt nhất của cả Bolt lẫn Brooks. Usain Bolt hiện đang giữ kỷ lục thế giới trên đường chạy 100m, với thành tích 9 giây 58. Trong khi đó, Brooks từng xoay khối Rubik 3x3 trong 6 giây 42. Tính trung bình trong sự nghiệp, chuyên gia này chỉ mất 7 giây 98 để hoàn thành một khối Rubik 3x3.

Hiện kỷ lục thế giới xoay Rubik 3x3 được nắm giữ bởi cậu bé 15 tuổi Lucas Etter người Mỹ, với thành tích 4 giây 90

Theo LĐO