Tây Ban Nha đụng Italia ở vòng 1/8 EURO 2016

Cập nhật, 06:57, Thứ Tư, 22/06/2016 (GMT+7)

 

Thất bại 1-2 trước Croatia đẩy ĐKVĐ Tây Ban Nha vào tình huống khó khăn khi họ phải đụng độ Italia ở vòng 1/8 EURO 2016.

Do chỉ xếp thứ hai ở bảng D, Tây Ban Nha rơi vào nhánh đấu cực kỳ khốc liệt. Họ sẽ gặp đội đầu bảng E ở vòng 1/8. Dù chưa thi đấu lượt trận cuối vòng bảng song Italia đã chắc chắn đứng đầu bảng E. Tình huống này đẩy hai quyền lực của bóng đá châu Âu vào màn tái hiện chung kết EURO cách đây 4 năm.

 

Nhưng đáng nói là đội nào thắng ở cặp đấu Italia - Tây Ban Nha nhiều khả năng tiếp tục gặp đại địch là Đức, nhà ĐKVĐ thế giới. Đức có đến 90% khả năng sẽ gặp Slovakia ở vòng 1/8 và hiển nhiên họ được đánh giá cao hơn rất nhiều. 

 

Cùng trong nhánh đấu này còn có cả chủ nhà Pháp và Anh, hai đội rất có thể sẽ phải loại nhau để tranh vé vào bán kết. Điều đó có nghĩa là không thể có trận chung kết trong mơ giữa hai trong số ngũ đại gia là Đức, Italia, Tây Ban Nha, Pháp và Anh vì họ sẽ phải loại nhau trên hành trình đến với trận cuối cùng của giải.

 

Ở nhánh đấu còn lại, tạm thời đã xác định được cặp đấu đầu tiên của vòng 1/8 là Ba Lan gặp Thụy Sỹ. Nếu Bồ Đào Nha vượt qua vòng bảng ở vị trí đầu bảng hoặc thứ ba bảng F, họ sẽ rơi vào nhánh dễ thở này.  

 

Tính đến hiện tại, đã có 12 đội chắc chắn có mặt ở vòng 1/8 là Pháp, Thụy Sĩ, Xứ Wales, Anh, Đức, Ba Lan, Tây Ban Nha, Italia, Slovakia, Croatia, Bắc Ireland và Hungary.

 

Theo bongdaplus.vn