​Slovakia và Bắc Ireland giành "vé vớt" vào vòng 16 đội

Cập nhật, 07:01, Thứ Tư, 22/06/2016 (GMT+7)

Với những kết quả thuận lợi trong lượt đấu rạng sáng 22-6 (giờ VN) của 2 bảng C và D, Slovakia và Bắc Ireland đã trở thành hai đội hạng 3 đầu tiên giành được vé vào vòng 16 đội.

Các CĐV Bắc Ireland vẫn vui như hội sau trận thua Đức - Ảnh: REUTERS
Các CĐV Bắc Ireland vẫn vui như hội sau trận thua Đức - Ảnh: REUTERS

Với thể thức thi đấu mới, vòng 16 đội Euro 2016 ngoài 12 đội xếp nhất, nhì của 6 bảng đấu còn dành thêm 4 vé cho 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất. Vì vậy các trận đấu giữa những đội chót bảng diễn ra vô cùng quyết liệt khi cơ hội đi tiếp là rất lớn, một đội hạng 3 chỉ cần xếp trên hai đối thủ có vị trí tương ứng của các bảng khác là chính thức giành vé.

Thất bại của Bắc Ireland trước Đức giúp Slovakia tiếp tục giữ vững ngôi vị đứng đầu trong nhóm 6 đội hạng 3 với 4 điểm, hiển nhiên giành tấm “vé vớt đầu tiên”. Nhưng Bắc Ireland cũng không phải buồn lâu bởi ngay sau đó, Thổ Nhĩ Kỳ gây bất ngờ khi thắng CH Czech 2-0 để đoạt vị trí thứ 3 bảng D từ tay CH Czech.

Trong số các đội hạng 3 đã hết thi đấu, Bắc Ireland và Thổ Nhĩ Kỳ, Albania có cùng 3 điểm nhưng đội tuyển thuộc Vương quốc Anh trội hơn về hiệu số bàn thắng bại. Hiệu số bàn thắng bại của Bắc Ireland là 0, trong khi Thổ Nhĩ Kỳ là -2, Albania cũng là -2. Thổ Nhĩ Kỳ cũng xếp trên Albania nhờ ghi được nhiều bàn thắng hơn.

Như vậy, chỉ cần xếp trên một trong hai đội hạng 3 của bảng E và F (sẽ diễn ra lượt đấu cuối khuya nay) là Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đi tiếp vào vòng 16 đội. Khả năng này là không hề nhỏ. Chỉ cần Thụy Điển và CH Ireland cùng không thắng ở lượt cuối bảng E là Thổ Nhĩ Kỳ chính thức qua phà.

Xếp hạng các đội hạng 3 hiện tại:

1.Slovakia: 3 trận 4 điểm -1 (hiệu số bàn thắng bại)

2.Bắc Ireland: 3 trận 3 điểm 0

3.Thổ Nhĩ Kỳ: 3 trận 3 điểm -2

4.Albania: 3 trận 3 điểm -2    

5.Bồ Đào Nha: 2 trận 2 điểm 0

6.Thụy Điển 2 trận 1 điểm -1

Theo TTO