Mại dâm bị phạt nặng ở EURO 2016

Cập nhật, 17:11, Thứ Sáu, 03/06/2016 (GMT+7)

Theo đạo luật mới được đưa ra, khách mua dâm ở EURO 2016 sẽ bị xử phạt nặng. Điều này đã dấy lên một làn sóng phản đối rất lớn từ bộ phận gái mại dâm ở Pháp, bởi họ sẽ mất đi một khoản thu nhập đáng kể nhờ EURO 2016.

Khách mua dâm có thể bị phạt từ 1500 EUR tại Pháp
Khách mua dâm có thể bị phạt từ 1500 EUR tại Pháp

Theo luật mới, người nào bị bắt quả tang mua dâm lần đầu tiên sẽ bị phạt 1.500 EUR (trong khi giá vé trung bình cho mỗi trận đấu ở EURO 2016 là 25 EUR), lần thứ hai là 3.500 EUR và hồ sơ bị cảnh sát lưu vi phạm hình sự.

Đạo luật này được xem là lấy cảm hứng từ Thụy Điển là nơi áp dụng mức phạt cao nhất đối với khách mại dâm. Ngoài việc nộp phạt, người vi phạm phải tham gia các lớp học nâng cao nhận thức về những mối nguy hại khi quan hệ với gái mại dâm.

Nữ nghị sĩ Maud Olivier, người đề xuất đạo luật này khẳng định rằng việc Quốc hội Pháp chính thức thông qua sẽ giúp làm giảm tỷ lệ mại dâm, bảo vệ những gái mại dâm muốn bỏ nghề.

Ước tính hiện nay nước Pháp có hơn 40.000 gái mại dâm. Trong thời gian qua, các tổ chức nữ quyền đã liên tục phản đối việc kiếm tiền trên thân xác phụ nữ.

Trong thời gian diễn ra EURO 2016, Pháp đón khoảng 1 triệu du khách. Đã có khuyến cáo cho rằng phần lớn du khách là nam giới và không đi cùng gia đình nên hoạt động mại dâm là rất dễ xảy ra. Chính vì vậy, việc Quốc hội Pháp thông qua đạo luật mới được xem là rất tích cực.

Nhưng với những cô gái bán dâm, đây là điều sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của họ trong 1 tháng diễn ra EURO 2016. Nhiều người trong số họ lo ngại không thể kiếm tiền trong những ngày tới.

Phản ứng mạnh mẽ nhất đến từ Syndicat du Travail Sexuel (Hội liên hiệp mại dâm), một hiệp hội ủng hộ việc công nhận hợp thức hóa công việc mại dâm khi tổ chức những cuộc biểu tình trong thời gian qua.

Được biết, phía Chính phủ Pháp sẽ hỗ trợ 5,5 triệu USD hàng năm cho những chương trình hỗ trợ gái mại dâm hoàn lương.

Nhưng vấn đề ở chỗ, các cô nàng vẫn muốn kiếm sống bằng “vốn tự có” và lo lắng rằng họ sẽ mất đi nguồn thu nhập đáng kể ở EURO. Bên cạnh đó, việc bỏ nghề cũng không hề đơn giản khi họ vẫn còn nằm trong sự kiểm soát của “tú bà” và ma cô.

Theo SGGPO