Giải Taekwondo quốc tế 2015

Võ sĩ Kim Tuyền (Vĩnh Long) giành HCV

Cập nhật, 17:39, Thứ Hai, 07/12/2015 (GMT+7)

Nữ võ sĩ người Vĩnh Long- Trương Thị Kim Tuyền, nhà vô địch SEA Games 28 đã xuất sắc giành HCV đối kháng hạng cân 46 kg tại giải Taekwondo quốc tế 2015 tại Ma Rốc.

Ảnh: Độc Lập
Ảnh: Độc Lập

Giải Taekwondo quốc tế với sự tham dự của 437 VĐV đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong trận chung kết, Kim Tuyền thắng VĐV người Canada với tỷ số 13-11 để giành HCV. Kết quả này đã giúp nữ võ sĩ sinh năm 1997 được Ban tổ chức bầu chọn là VĐV xuất sắc giải. Vì đây là giải nằm trong hệ thống tính điểm của Liên đoàn Taekwondo thế giới, nên Kim Tuyền được cộng 10 điểm, nâng từ vị trí thứ 70 lên 66 bảng xếp hạng thế giới.

Đặc biệt, kết quả này giúp Kim Tuyền góp mặt trong top 4 châu Á, sau VĐV Jordan, Nhật Bản, Philipppines và tại vòng loại châu Á, mỗi hạng cân sẽ chọn 2 VĐV. Ở giải đấu này ngoài HCV của Kim Tuyền,  tuyển Taekwondo Việt Nam còn có thêm 2 HCĐ: Phạm Thị Thu Hiền (hạng 57kg), Hà Thị Nguyên (hạng 67kg).

Ông Vũ Xuân Thành, Tổng thư ký Liên đoàn Taekwondo Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất kỳ vọng Kim Tuyền sẽ thi đấu xuất sắc, để đoạt tấm vé chính thức  dự Thế vận hội. Kim Tuyền thực sự là một tài năng. Từ tuyến năng khiếu của tỉnh Vĩnh Long, Kim Tuyền được chọn vào tuyển trẻ quốc gia và mới chỉ khoác áo tuyển Việt Nam đến nay được 3 năm”.

Võ sĩ này mới 18 tuổi, nhưng tâm lý thi đấu rất vững vàng, nền tảng thể lực cực tốt và các kỹ thuật đòn đánh của Kim Tuyền đã bắt kịp được với xu hướng của môn võ Taekwondo hiện đại - điều mà rất ít VĐV trẻ có thể làm được. Ở một số giải đấu lớn, trong đó có giải thế giới, nhiều đòn đánh của Kim Tuyền còn được lựa chọn là những đòn đánh hay nhất giải.

DƯƠNG THU (tổng hợp)