"Hot" nghề livestream thuê

Cập nhật, 15:36, Thứ Sáu, 30/03/2018 (GMT+7)

 

Thuê người mẫu livetream bán hàng ngày càng trở nên phổ biến.
Thuê người mẫu livetream bán hàng ngày càng trở nên phổ biến.

Với vóc dáng xinh xắn, gương mặt khả ái, khả năng giao tiếp lưu loát, hoạt bát….nhiều bạn trẻ đã kiếm được thêm thu nhập nhờ nghề livestream thuê.

Là sinh viên năm cuối, để kiếm thêm thu nhập bạn Xuân Trang đã tập tành kinh doanh bán hàng online. Nhờ khiếu nói chuyện rất duyên, làn da trắng, sáng nên các sản phẩm do Xuân Trang bán đều rất đắt hàng. Cùng với đó, nhiều cửa hàng thời trang trên mạng cũng liên hệ để thuê em làm người mẫu cho họ.

Xuân Trang cho hay: “Công việc này khá nhẹ nhàng đối với em, một buổi em cũng kiếm được vài trăm ngàn đồng. Kể từ khi làm thêm nghề này em không phải xin tiền gia đình”.

Cuối tuần là thời điểm các trang bán hàng trên mạng xôm tụ nhất. Trang facebook có tên TTD cũng là một trong những trang bán hàng thu hút hàng ngàn lượt xem. Những cô gái trẻ thay nhau mặc những bộ trang phục thật đẹp rồi nhanh nhẹn giới thiệu về chất liệu, kích cỡ và báo giá cho khách.

Số lượt người xem tăng lên dần, các bình luận chốt sản phẩm xuất hiện nhiều hơn. Những bộ trang phục liên tục được người mẫu thay đổi kèm theo lời nhắc nhở “các chị nhanh tay nhé, số lượng có hạng thôi ạ. Chị nào ưng thì báo em liền, rồi để lại số điện thoại, địa chỉ để bên em dễ dàng liên hệ”.

Tiếp đó bạn Kim Ngọc xuất hiện với chiếc đầm màu đỏ rực rỡ, kiêu sa: “ Chất liệu rất mềm mại, phù hợp cho những chị dưới 55kg.

Hiện em chỉ còn vài chiếc thôi. Các chị đặt hàng thì nhớ cho em số điện thoại, địa chỉ và đừng quên chia sẻ bài viết để cùng chơi game nhận hàng miễn phí nhé. Chị nào sợ không vừa thì gửi số đo em sẽ đo giúp ạ.

Còn về chất liệu thì các chị yên tâm chất vô cùng ạ”. Rồi Kim Ngọc xoay một vòng khoe đường cong cơ thể bên chiếc đầm rất tôn dáng như “chiêu” để thuyết phục khách mua hàng.

Chỉ trong vòng 3 phút gần 30 chiếc đầm như thế đã hết sạch.

Kim Ngọc cho hay, “dáng em nhỏ, đầy đặn nên mặc cái gì cũng ổn. Bán được nhiều hàng thì chủ người ta thích mình có việc làm đều đều. Hồi mới chưa quen em cũng ngượng lắm, giờ quen rồi”.

Tương tự bạn có nickname là Nguyễn Ly cũng là một sinh viên có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề này, cũng tươi cười cho hay: Em biết đến nghề này từ người bạn. Lúc đầu mình ngồi xem những bạn khác rồi học hỏi. Vài ngày sau làm luôn, thấy rất ổn. Cái khó là mình phải thay đồ liên tục, miệng nói chuyện liên tục, phải nắm rõ thông tin sản phẩm để tư vấn chính xác cho khách hàng.

Cũng theo Minh Thư, trong nghề buôn bán online cũng lắm người cạnh tranh. Bởi vậy, nhiều khi cũng có trường hợp người ta vào không mua hàng mà toàn nói những lời rất tục tĩu. Lúc đầu em cũng “sốc” nhưng làm riết quen, gặp trường hợp này là em chặn luôn.

Không những được mặc đẹp, kiếm ra tiền từ nghề livestream thuê, nhiều bạn còn cho biết các bạn đã tự tin và trao dồi được nhiều kinh nghiệm trong giao tiếp cũng nhờ cái nghề tay trái này.

“Hồi trước em rất ngại khi gặp người lạ, cảm giác như bản thân mình sẽ chẳng bao giờ có thể nói ra những lời ngọt ngào được. Nhưng giờ thì khác, em uyển chuyển hơn, linh hoạt hơn trong cách ứng xử hàng ngày. Thậm chí em còn thấy bản thân tự tin hơn rất nhiều”- bạn Xuân Nga bộc bạch.

Bạn Cẩm Nhung thì khoe rằng từ hồi live đồ “em cảm thấy gu thời trang của mình ổn hơn, thấy mình đẹp hơn, khả năng giao tiếp cũng mạch lạc hơn”.

Với công việc đứng phát trực tiếp giới thiệu các loại sản phẩm quần áo, giày, dép, mỹ phẩm...các bạn sẽ nhận được số tiền từ 150.000- 200.000 đ/giờ. Một số chỗ ngoài tiền công, cứ mỗi sản phẩm bán được họ lại chia hoa hồng 3.000- 5.000đ.

Các cửa hàng online bán đắt hàng hơn nhờ thuê được mẫu đẹp, ăn nói có duyên.
Các cửa hàng online bán đắt hàng hơn nhờ thuê được mẫu đẹp, ăn nói có duyên.

Mẫu đẹp, mẫu duyên đồng nghĩa với việc hàng bán chạy. Chính vì lẽ đó, nhu cầu "săn" mẫu livestream bán hàng qua mạng nở rộ hơn bao giờ hết.

Trên các trang mạng rất dễ tìm thấy những thông tin như: “Tuyển người mẫu livestream quần áo. Công việc: quay video quần áo, live mặc đồ thử và trò chuyện với khách, 1 buổi làm từ 2- 3 tiếng (có thể linh động). Yêu cầu: mặt dễ nhìn, dáng chuẩn, có khả năng giao tiếp, có giọng nói hay, xử lý tình huống linh hoạt…”.

Có nơi còn đưa ra hẳn tiêu chí chọn mẫu cụ thể: cao trên 1,6m, độ tuổi 16- 25, có nước da trắng, cười duyên và ăn nói lưu loát. Yêu cầu công việc đặt ra với các mẫu là livestream 30 giờ/tháng, xuất hiện ít nhất 15 ngày trên các kênh phát sóng trực tuyến.

Có thể thấy, sự phát triển của mạng xã hội mở ra cơ hội buôn bán cho nhiều cửa hàng, tạo thêm công ăn việc làm cho các bạn muốn kiếm thêm thu nhập, cụ thể là công việc livestream thuê. Nhiều bạn thích thú bảo, đây là cái nghề “hot” vì “vừa được nói vừa được gói đem về”.

Bài, ảnh: NGỌC LIỄU