Diễn đàn thanh niên

Được gì khi cống hiến cho Đoàn?

Cập nhật, 06:16, Thứ Sáu, 12/03/2021 (GMT+7)

(VLO) Tham gia hoạt động Đoàn có mất quá nhiều thời gian hay không? Khi tham gia chúng ta sẽ nhận được gì? Đó là thắc mắc chung của không ít bạn trẻ khi chưa đến với tổ chức Đoàn.

Trả lời cho câu hỏi này, anh Khánh Ph. có gần 20 năm công tác Đoàn chia sẻ: Bản thân cảm thấy thật may mắn khi là cán bộ Đoàn. Và nhất là được tham gia vào các hoạt động tình nguyện.

Mỗi lần tham gia đều là mỗi cung bậc cảm xúc khác nhau khi anh được trực tiếp làm những điều có ích cho cộng đồng và làm lan tỏa những giá trị sống tích cực cho các bạn trẻ.

Mỗi địa phương anh đến, mỗi công trình, phần việc mà anh tham gia đều ghi đậm dấu ấn, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, mang theo cả khát vọng được đóng góp sức người, sức của để làm đổi thay những vùng quê nghèo khó.

Chị Mộng Th.- một nữ cán bộ Đoàn nhiệt tình, năng nổ và dành cả thanh xuân của mình cho hoạt động Đoàn với cả đam mê, tâm huyết- nói rằng: Nếu một ai đó hỏi chị tham gia hoạt động Đoàn để được gì, thì chị sẽ không ngần ngại trả lời rằng hãy dấn thân vào hoạt động Đoàn, rồi bạn sẽ tự nhận ra bản thân mình ngày càng chín chắn hơn trong suy nghĩ, trong tất cả mọi thứ và kỹ năng sống cũng tăng dần theo thời gian…

Thật vậy, khi tham gia công tác Đoàn, bạn sẽ chẳng mất đi mà có lợi rất nhiều thứ. Bởi, Đoàn chính là “ngôi trường thứ hai” để các bạn trẻ trang bị thêm nhiều kiến thức ngoài xã hội, học hỏi các kỹ năng về tổ chức, về sinh hoạt nhóm, giao tiếp, những kỹ năng mềm trong ứng xử…

Và minh chứng là ngày càng nhiều bạn trẻ khi đứng vào hàng ngũ của Đoàn đã tự tin hơn, chín chắn hơn, biết nghĩ cho người khác nhiều hơn, cũng như dễ dàng thích nghi với mọi hoàn cảnh công tác.

Hòa mình vào các phong trào, hoạt động của tuổi trẻ, bạn trẻ sẽ hình thành cho mình những mục tiêu, lý tưởng sống cao đẹp. Từ đó, luôn cố gắng trong học tập, tu dưỡng đạo đức để dần trưởng thành hơn trong suy nghĩ, hành động và viết thêm nhiều câu chuyện đẹp cho thanh xuân của chính mình…

PHƯƠNG VY