Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về cộng đồng

Cập nhật, 15:48, Thứ Sáu, 13/03/2020 (GMT+7)

Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2020 với chủ đề “Tuổi trẻ Đoàn khối tình nguyện, sáng tạo xây dựng quê hương”, từ đầu tháng 3/2020, tuổi trẻ Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng tới cộng đồng. Màu áo xanh phấp phới trên những nẻo đường quê, đầy niềm vui và hy vọng.

Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh hỗ trợ xã Hòa Thạnh (Tam Bình) công trình thanh niên “Thắp sáng đường nông thôn”.
Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh hỗ trợ xã Hòa Thạnh (Tam Bình) công trình thanh niên “Thắp sáng đường nông thôn”.

Đến vùng sâu… tuyên truyền phòng chống dịch

Theo Bí thư Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh- Kim Ngọc Thân, trước tình hình dịch COVID-19, Đoàn khối đã chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc tổ chức tuyên truyền phòng chống dịch bệnh cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tại đơn vị đồng thời gắn với tuyên truyền cho người dân đến liên hệ công tác.

Song song đó, tuổi trẻ Đoàn khối còn tổ chức các hoạt động đồng hành cùng người dân phòng chống dịch bệnh, góp phần nâng cao ý thức người dân trong tự phòng vệ, không hoang mang, dao động.

Tuổi trẻ Đoàn khối tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 cho người dân.
Tuổi trẻ Đoàn khối tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 cho người dân.

Khởi động Tháng Thanh niên năm 2020, các bạn ĐVTN không ngại khó khăn, vượt qua các con đường ngoằn ngoèo đến với Ấp 1 (xã Hòa Thạnh- Tam Bình). Buổi sáng ngày cuối tuần, bà con trong ấp phấn khởi rủ nhau đến để “nghe tuyên truyền phòng dịch”.

Trong màu áo xanh tình nguyện, các ĐVTN vừa phát tờ rơi, vừa hướng dẫn bà con cách phòng chống dịch COVID-19. Những bánh xà bông diệt khuẩn được trao trong nụ cười rạng rỡ, thân thiết của tuổi trẻ Đoàn khối và người dân địa phương.

“Là bác sĩ trẻ và cũng là ĐVTN Đoàn khối, bản thân tôi rất hào hứng tham gia hoạt động về vùng sâu để tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 vì nó thiết thực và ý nghĩa. Chúng tôi cung cấp kiến thức, tình hình dịch bệnh hiện tại và tuyên truyền nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh cho bà con”- anh Ngô Nguyễn Nhật Tiến (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long) cho biết.

Những tờ rơi tuyên truyền, xà bông diệt khuẩn được đoàn viên thanh niên chuẩn bị trao tận tay bà con.
Những tờ rơi tuyên truyền, xà bông diệt khuẩn được đoàn viên thanh niên chuẩn bị trao tận tay bà con.

Cô Hồ Thị Lan (Ấp 1) đến dự và chăm chú lắng nghe từng hướng dẫn trong buổi tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19. “Ở chợ khác, ở quê khác. Ở quê nên ít thông tin hơn. Thấy các bạn thanh niên xuống tuyên truyền hướng dẫn phòng bệnh, ai cũng vui. Tụi nhỏ còn rất nhiệt tình, hay hỏi “Cô bác hiểu rõ chưa? Còn chỗ nào chưa rõ tụi con giải thích lại?”- cô Lan tấm tắc khen mãi.

Tại lễ ra quân Tháng Thanh niên tại xã Hòa Thạnh (Tam Bình) vừa qua, 80 ĐVTN đã tham gia tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 và phát xà bông cho người dân; tuyên truyền các nội dung xây dựng nông thôn mới, an ninh trật tự, BHXH tự nguyện… và tham gia hỗ trợ người dân đào 60 hố rác tự hoại. Đồng thời, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh hỗ trợ xã Hòa Thạnh công trình thanh niên “Thắp sáng đường nông thôn” .

Phát huy chuyên môn gắn với thực tế

Mang nước mát và trái cây cho các bạn trẻ đang hì hục đào hố rác tự hoại phía sau nhà, cô Nguyễn Thị Chính (Ấp 1) vui vẻ nói: “Nhà tui thì đơn chiếc, nay được các bạn trẻ đến tuyên truyền bảo vệ môi trường rồi đào hố rác tự hoại cho. Tui mừng lắm, sẽ làm theo hướng dẫn để giữ vệ sinh, để còn phòng bệnh đau nữa”.

Không ngại thời tiết oi bức, đoàn viên thanh niên với “áo xanh tình nguyện” miệt mài hỗ trợ đào hố rác tự hoại.
Không ngại thời tiết oi bức, đoàn viên thanh niên với “áo xanh tình nguyện” miệt mài hỗ trợ đào hố rác tự hoại.

“Là ấp vùng sâu của xã Hòa Thạnh, được thanh niên Đoàn khối phối hợp cùng chính quyền địa phương đến làm nhiều việc hỗ trợ thiết thực, bà con trong ấp ai cũng mừng. Còn tôi thấy đây là việc làm có ích cho cộng đồng, xã hội, mong rằng tuổi trẻ sẽ tiếp tục phát huy thực hiện”- chú Trần Văn Mãnh- Bí thư kiêm Trưởng Ấp 1 (xã Hòa Thạnh- Tam Bình) nói.

Nâng cao chất lượng công tác Đoàn, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh thời gian qua phấn đấu đổi mới, đa dạng các hoạt động, đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả để thu hút đông đảo ĐVTN tham gia.

Theo Bí thư Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh- Kim Ngọc Thân, Đoàn khối triển khai thực hiện một số đổi mới trong chuỗi hoạt động thanh niên chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, triển khai các hoạt động an sinh xã hội, phục vụ nhân dân trong Tháng Thanh niên năm 2020.

Theo đó, chú trọng tổ chức các hoạt động xung kích tình nguyện gắn với hoạt động chuyên môn của thanh niên. Tiêu biểu, thành lập đội hình ĐVTN y tế tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, ĐVTN cải cách hành chính tại đơn vị, đội hình Đoàn ủy Điện lực trong hỗ trợ thắp sáng các tuyến đường giao thông nông thôn...

“Thông qua hoạt động Tháng Thanh niên để thể hiện vai trò của tuổi trẻ với tinh thần xung kích, tình nguyện tham gia thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn tại địa phương, đơn vị; tham gia phát triển kinh tế- xã hội, gắn kết tuổi trẻ Đoàn khối với tuổi trẻ địa phương”- Bí thư Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh- Kim Ngọc Thân nhấn mạnh.

Bài, ảnh: TUYẾT NGA