Tỉnh Đoàn khen trung úy công an có tinh thần tương thân tương ái

Cập nhật, 05:18, Thứ Ba, 12/02/2019 (GMT+7)

Ngày 7/2/2019, Tỉnh Đoàn Vĩnh Long tổ chức trao giấy khen cho Trung úy Trần Văn Kiên- đoàn viên Chi đoàn An ninh đối ngoại (Công an tỉnh Vĩnh Long) về gương người tốt việc tốt (ảnh).

Vào trưa 4/2, đồng chí Kiên đang làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại chợ hoa Xuân Kỷ Hợi 2019 thuộc Phường 1 (TP Vĩnh Long) thì nhận được thông báo cô Nguyễn Thị Hoài (63 tuổi, ngụ xã Vĩnh Hòa, huyện Chợ Lách- Bến Tre) là tiểu thương bán hoa kiểng tại đây, bị kẻ gian lấy trộm hơn 40 triệu đồng. Đồng chí Kiên cùng 1 thành viên khác trong tổ đưa cô Hoài đến Công an Phường 1 trình báo vụ việc.

Qua tìm hiểu, được biết hoàn cảnh gia đình của cô Hoài rất khó khăn, tất cả tiền bạc gom góp và vay mượn của nhiều người để mua cây giống, phân bón trồng hoa bán dịp tết đã bị kẻ gian lấy trộm nên đồng chí Kiên cùng 1 thành viên khác trong tổ công tác đã tự nguyện gửi tiền hỗ trợ và vận động những người xung quanh, người đi đường quyên góp được trên 4 triệu đồng giúp cô Hoài về quê đón tết cùng gia đình.

Đây là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ, góp phần chia sẻ, hỗ trợ với những hoàn cảnh khó khăn và xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân trong lòng nhân dân.

Tin, ảnh: LAN TRINH- HOÀI VIỆT