Sôi nổi các hoạt động chào mừng đại hội Đoàn

Cập nhật, 18:17, Thứ Ba, 18/04/2017 (GMT+7)

 

Bạn trẻ Trường ĐH Xây dựng Miền Tây hỗ trợ xây cầu giao thông nông thôn.
Bạn trẻ Trường ĐH Xây dựng Miền Tây hỗ trợ xây cầu giao thông nông thôn.

Đại hội Đoàn thanh niên các cấp, nhiệm kỳ 2017- 2022 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với tổ chức Đoàn và đoàn viên thanh niên (ĐVTN) của tỉnh trong năm 2017.

Chính vì vậy, không khí thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đoàn Thanh niên các cấp đã diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia, tiếp tục khơi dậy và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ tỉnh nhà.

Những ngày cận Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, tuyến đường thanh niên ấp Phước Thới A (xã Bình Phước- Mang Thít) được khánh thành và đưa vào sử dụng trong sự phấn khởi của bà con và học sinh nơi đây.

Đi trên đường mới thông thoáng, sạch đẹp thay cho đường cũ đi lại khó khăn, em Nguyễn Bình Hiền- Trường Tiểu học Bình Phước- vui vẻ cho biết: “Từ ngày đường này được làm mới, chúng em đi học rất thuận tiện.

Mùa mưa không còn sợ đi học trễ nữa”. Đây là một trong những công trình chào mừng đại hội Đoàn của tuổi trẻ huyện Mang Thít.

Theo chị Đặng Ngọc Bích Chi- Bí thư Xã Đoàn Bình Phước, bên cạnh sự ủng hộ của các nhà tài trợ, ĐVTN địa phương đã đóng góp hàng trăm ngày công lao động để làm đường.

“Không ngại mệt nhọc, vất vả anh em ai cũng làm việc nhiệt tình hết, vì muốn góp phần công sức cho người dân đi lại dễ dàng hơn”- chị Chi nói.

Nhằm thiết thực chào mừng đại hội Đoàn, Đoàn các cấp đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo, triển khai đến từng tổ chức Đoàn tập trung phát động việc đăng ký và đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa; các mô hình mới, cách làm sáng tạo, hiệu quả của ĐVTN trong phát triển kinh tế, lao động sản xuất.

Đồng thời, tổ chức rộng khắp các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, hội thi, cuộc thi.

Bên cạnh đó, còn tổ chức các lớp bồi dưỡng thanh niên ưu tú để kết nạp vào Đoàn, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng... Qua đó, tạo không khí phấn khởi, thi đua sôi nổi trong ĐVTN.

Tháng Thanh niên vừa qua, tuổi trẻ huyện Tam Bình đã có chuyến về nguồn kết hợp thực hiện các phần việc hỗ trợ xây dựng nông thôn mới tại xã Tân Lộc như tuyên truyền vận động hộ dân xây dựng mô hình sáng- xanh- sạch- đẹp, đào hố rác tự hoại, nâng cấp sửa chữa các tuyến đường đan.

Nổi bật là công trình thanh niên rải đá tuyến đường đan ở Ấp 8 và Ấp 9 với chiều dài 3,5km để chào mừng đại hội Đoàn. Mặc dù trời nắng chang chang phải “chịu trận” cảnh bụi đá bay mù mịt nhưng ĐVTN vẫn hăng hái khiêng đá, trải đá.

Chào mừng đại hội Đoàn các cấp, tuổi trẻ đã đảm nhận nhiều công trình phần việc thanh niên xây dựng nông thôn mới.
Chào mừng đại hội Đoàn các cấp, tuổi trẻ đã đảm nhận nhiều công trình phần việc thanh niên xây dựng nông thôn mới.

Áo xanh đẫm mồ hôi nhưng anh Nguyễn Vũ Lâm- Phó Bí thư Xã Đoàn xã Loan Mỹ- cười tươi rói: “Mệt thì cũng mệt nhưng trên hết vẫn là tinh thần tình nguyện, được làm công việc có ích góp phần cùng địa phương xây dựng nông thôn mới là tuổi trẻ chúng tôi nhiệt tình hà”.

Theo anh Nguyễn Thành Luân- Phó Bí thư Huyện Đoàn Tam Bình: Huyện Đoàn đã chủ động gắn vào các công trình, phần việc thanh niên chào mừng đại hội Đoàn các cấp với các nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Theo đó, đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn ra quân bảo vệ môi trường, trồng cây xanh, sửa chữa giao thông nông thôn, hỗ trợ ĐVTN phát triển mô hình kinh tế hiệu quả...

Hưởng ứng sự kiện quan trọng của tuổi trẻ, tùy vào tình hình thực tế, các cơ sở Đoàn đã đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thi đua học tập, lao động sản xuất, tạo điều kiện để ĐVTN tích cực tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Cụ thể như: Huyện Đoàn Bình Tân phát huy vai trò thanh niên trong việc xây dựng và đảm nhận đoạn đường sáng- xanh- an toàn, sửa chữa điện cho hộ nghèo; Huyện Đoàn Mang Thít và Thành Đoàn Vĩnh Long thì hỗ trợ tiền xây nhà nhân ái cho ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn, tham gia các phần việc đảm bảo an toàn giao thông...

Với lợi thế sinh viên năng động lại có kiến thức xây dựng, Đoàn Trường ĐH Xây dựng Miền Tây đảm nhận việc xây dựng nhà nhân ái và hỗ trợ xây nhà cầu nông thôn cho các địa phương khó khăn.

Mới đây, các sinh viên của trường đã có ngày cuối tuần làm việc “tuy cực mà vui” tại xã Phước Hậu (Long Hồ).

Đoàn các cấp còn thực hiện các phần việc vì an sinh xã hội.
Đoàn các cấp còn thực hiện các phần việc vì an sinh xã hội.

Ngay từ sáng sớm, các bạn đã tập trung đến đây để phụ cắt sắt, làm khung, đổ bê tông làm trụ cột... Vừa xong khâu đóng ván khuôn, bạn Nguyễn Nhật Quang- sinh viên năm 3 ngành xây dựng- lại tất bật phụ trộn hồ.

Quang cho biết: “Tụi em phải ráng phụ cho xong công việc đổ trụ cầu hôm nay vì mai đi học lại rồi. Em vui lắm vì vừa giúp địa phương có thêm chiếc cầu vững chắc lại vừa được học hỏi kinh nghiệm chuyên môn”.

Bằng những việc làm thiết thực, tuổi trẻ tỉnh nhà đang hướng về sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ cả nước, với niềm mong mỏi và lòng quyết tâm được đóng góp nhiều hơn nữa cho cộng đồng, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay.

 

Tháng Thanh niên, Đoàn các cấp đã thực hiện 25 công trình thanh niên và 102 hoạt động chào mừng đại hội gắn với xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh.

  • ™Bài, ảnh: CẨM HUỆ