Quan tâm nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn

Cập nhật, 15:23, Thứ Ba, 10/01/2017 (GMT+7)

Đó là chỉ đạo định hướng thời gian tới của Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy- Võ Thanh Vân tại hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh, tổ chức ngày 10/1/2017. 

Đồng thời, cần tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ Đoàn về quan điểm, chủ trương đường lối của Đảng gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; quan tâm đến hiệu quả, chất lượng của phong trào Đoàn; thường xuyên kiểm tra, giám sát hoạt động Đoàn ở cở sở và tăng cường công tác tham mưu với cấp ủy để tổ chức tốt đại hội Đoàn các cấp sắp tới.

Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy- Võ Thanh Vân trao giấy khen cho các tập thể
Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy- Võ Thanh Vân trao giấy khen cho các tập thể

Năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà không ngừng phát triển, tạo được hiệu ứng sâu rộng và mang lại lợi ích thiết thực cho xã hội.

Thực hiện phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế- xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, Đoàn các cấp đã thực hiện hàng trăm công trình thanh niên thiết thực như: hỗ trợ xây 56 căn nhà nhân nhà nhân ái, sửa chữa và xây mới 25km đường đan, tổ chức khám bệnh cho 10.500 lượt bệnh nhân nghèo; thăm, tặng quà cho 5.500 gia đình chính sách...

“Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, Đoàn các cấp đã tư vấn nghề và việc làm cho trên 67.000 đoàn viên thanh niên, qua đó giới thiệu việc làm cho 3.060 thanh niên.

Tại hội nghị, UBND tỉnh đã tặng cờ thi đua cho 3 tập thể tiêu biểu, khen thưởng cho 8 tập thể và 5 cá nhân; Tỉnh Đoàn khen thưởng cho 32 tập thể và 12 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Cùng ngày, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Vĩnh Long cũng tổ chức tổng kết chương trình công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2016.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ