Long Hồ: Tuyên truyền phòng chống ma túy và tai nạn giao thông trong trường học

Cập nhật, 05:58, Thứ Sáu, 30/12/2016 (GMT+7)

Công an huyện Long Hồ vừa kết hợp với UBND xã Thanh Đức tổ chức tuyên truyền phòng chống ma túy và an toàn giao thông cho hơn 700 đại biểu là thầy cô giáo, phụ huynh và học sinh Trường THCS Thanh Đức (ảnh).

Dịp này, Công an huyện Long Hồ đã thông tin nhanh về tình hình tội phạm ma túy, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn cả nước, tỉnh Vĩnh Long và huyện Long Hồ trong năm 2016.

Ngoài ra, còn phổ biến Luật Phòng, chống ma túy; các chủ trương, nghị quyết của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước và những giải pháp cơ bản trong việc đấu tranh phòng, chống ma túy.

Giới thiệu những biểu hiện của người nghiện ma túy, những nguyên nhân dẫn đến nghiện, tác hại của tệ nạn ma túy, đồng thời nhấn mạnh ma túy là hiểm họa lớn cho xã hội và mỗi gia đình, làm tổn hại sức khỏe, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự an toàn xã hội và an ninh quốc gia, cần có biện pháp tuyên truyền giáo dục sâu rộng để nâng cao nhận thức cho mỗi người dân, trong việc phòng chống tội phạm và tệ nạn ma túy.

Trên lĩnh vực giao thông, Công an huyện nhắc nhở các bậc phụ huynh cùng các thầy, cô giáo nên giáo dục cho các em chấp hành nghiêm luật giao thông không chạy hàng 2 hàng 3…..

Buổi tuyên truyền nhằm giúp học sinh nâng cao nhận thức về công tác phòng chống ma túy, đồng thời có trách nhiệm phát hiện, cung cấp các thông tin về tệ nạn ma túy cho cơ quan công an hoặc cơ quan có thẩm quyền khác, cũng như kéo giảm các trường hợp tai nạn giao thông.

Tin, ảnh: PHƯỚC GIANG (Long Hồ)