Cháy bỏng tình yêu màu áo xanh tình nguyện

Cập nhật, 15:07, Thứ Sáu, 19/04/2024 (GMT+7)
Phước Đạt vinh dự được danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” tiêu biểu cấp tỉnh năm 2023.
Phước Đạt vinh dự được danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” tiêu biểu cấp tỉnh năm 2023.

Bạn Phan Đoàn Phước Đạt- Phân hiệu Trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh tại tỉnh Vĩnh Long, được biết đến là một sinh viên năng động, nhiệt huyết với các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

Trẻ trung, năng nổ và tràn đầy năng lượng là ấn tượng dễ nhận thấy trong mỗi lần chúng tôi gặp gỡ bạn Phan Đoàn Phước Đạt. Chàng sinh viên năm hai cao ráo, nước da rắn rỏi lúc nào cũng niềm nở, tươi cười trong các hoạt động đoàn, hội.

Còn nhớ cách đây không lâu, trong màu áo xanh thanh niên, Phước Đạt đã hăng hái cùng với nhóm sinh viên làm đẹp nghĩa trang liệt sĩ. Rồi mới đây, trong hành trình về nguồn tại xã Hậu Lộc (Tam Bình), Phước Đạt cũng tích cực tham gia công trình rải đá tuyến đường.

Với nhiệt huyết tuổi trẻ, Phước Đạt không ngại khó khi tham gia hoạt động tình nguyện ý nghĩa như thế này. Phước Đạt coi những chuyến đi xa, các hoạt động tình nguyện là cơ hội để trau dồi cách ứng xử, giao tiếp với mọi người và cũng là dịp để góp sức trẻ phục vụ người dân. “Mình còn trẻ thì mình cống hiến thôi”- Phước Đạt vui vẻ cho biết.

Với suy nghĩ như thế mà ngay từ khi bước vào năm nhất, chàng sinh viên này luôn có mặt ở hầu hết các phong trào tuổi trẻ, như: xuân tình nguyện, mùa hè xanh, thắp nến tri ân hay thăm, tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn…

Nói về hoạt động đáng nhớ nhất, Phước Đạt chia sẻ: Ấn tượng sâu sắc nhất là Chiến dịch tình nguyện Sinh viên kinh tế năm vừa rồi khi Đạt về xã Mỹ Phước (Mang Thít) cùng ăn, cùng ở, cùng làm với người dân. Hòa mình vào các hoạt động làm đường đan, trồng hoa, dạy tin học cho thiếu nhi… đã giúp nam sinh thấu hiểu, yêu thương mọi người hơn, học hỏi được tinh thần làm việc nhóm, tích lũy được kỹ năng mềm và làm những việc mà trước đây bản thân chưa từng động đến.

“Tình nguyện không phải là việc làm mà là trải nghiệm, học hỏi và hiểu thêm về cuộc sống cũng như giá trị nhân văn của những hoạt động cộng đồng”- Phước Đạt quan niệm.

Say mê với các hoạt động tình nguyện là thế, nhưng chàng sinh viên này học lực vẫn đạt loại giỏi. Khi được hỏi về bí quyết để cân bằng giữa việc tham gia các hoạt động và học tập, Phước Đạt chia sẻ: “Sinh viên phải năng động, tự giác trong học tập. Em lên kế hoạch cụ thể cho việc học với tiêu chí mỗi ngày phải học như thế nào, cùng việc lập thời gian biểu cho các hoạt động ngoại khóa để sao cho cả hai đều đạt hiệu quả tốt nhất”.

Ngoài ra, Phước Đạt còn có sở thích rèn luyện sức khỏe qua việc thường xuyên cùng các bạn giao lưu bóng đá, chơi guitar. Theo nam sinh này, đây cũng là cách để mở rộng các mối quan hệ xã hội, giảm stress…

Khi mang trên mình chiếc áo xanh tình nguyện, Phước Đạt cảm thấy tự hào và như thổi bùng nhiệt huyết cống hiến tuổi thanh xuân. Và với những thành tích nổi trội của mình, Phước Đạt đã gặt hái được danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” tiêu biểu cấp tỉnh năm 2023 và nhiều bằng khen, giấy khen của tổ chức đoàn, hội trao tặng…

Chia sẻ về dự định sắp tới, Phước Đạt cho hay: Ngoài việc tham gia tốt các phong trào đoàn, hội, Phước Đạt dự định cải thiện thêm khả năng ngoại ngữ của mình và tham gia cuộc thi nghiên cứu khoa học trẻ của trường, các cuộc thi khởi nghiệp để trau dồi kiến thức cho bản thân.

“Không ngừng vươn lên trong học tập, rèn luyện, trau dồi đạo đức và cống hiến sức trẻ là những việc mà em đã, đang và sẽ phấn đấu hết mình để trở thành người hữu ích cho xã hội”- Phước Đạt tự tin nói.

Bài, ảnh: PHƯƠNG VY