Diễn đàn khởi nghiệp

Cùng thúc đẩy thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp

Cập nhật, 05:33, Thứ Năm, 01/04/2021 (GMT+7)

(VLO) Khởi nghiệp là quá trình đòi hỏi sự sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm, mạnh dạn và táo bạo. Đây cũng chính là những phẩm chất, ưu thế của giới trẻ hiện nay.

Khởi nghiệp không chỉ giúp thanh niên vươn lên làm chủ bản thân mà còn thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước.

Việc chọn chủ đề năm 2021 “Thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp” là khẳng định sự đồng hành của tổ chức Đoàn với thanh niên.

Theo đó, chương trình công tác Đoàn tập trung tuyên truyền, phổ biến chính sách về khởi nghiệp, lập nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh niên; thúc đẩy, tham gia các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp dựa trên nền tảng công nghệ, chuyển đổi số, nhất là khởi nghiệp sáng tạo thích ứng với điều kiện dịch COVID- 19 và trạng thái bình thường mới; tư vấn, đào tạo, hỗ trợ thông tin, kiến thức, kỹ năng cho thanh niên về khởi nghiệp, lập nghiệp; tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực của cán bộ Đoàn làm công tác quản lý hỗ trợ vốn vay và cán bộ Đoàn tham gia các tổ tiết kiệm vay vốn; tiếp tục triển khai các hoạt động tham vấn, kiến nghị chính sách khởi nghiệp đối với thanh niên.

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn còn tích cực cổ vũ tinh thần đổi mới, sáng tạo trong đoàn viên, thanh niên thông qua việc phát triển các ý tưởng, dự án, triển khai cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng, sáng kiến”; tổ chức Liên hoan “Tuổi trẻ sáng tạo”...

Với nhiệt huyết và mong ước cống hiến cho quê hương, thanh niên chính là đội ngũ đông đảo, tiên phong trong phong trào khởi nghiệp. Song hành với thách thức, khó khăn trong khởi nghiệp là cơ hội để thanh niên phát huy trí tuệ, bản lĩnh đi đến thành công.

Còn đồng hành cùng thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp là một trong những nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Đoàn. Với mong muốn thông qua những hành động thiết thực sẽ giúp nhiều thanh niên thay đổi tư duy, mở ra cơ hội và tiếp lửa cho thanh niên có đam mê, vượt qua thách thức để khởi nghiệp, khẳng định mình.

Hãy cùng khơi dậy ý chí khởi nghiệp mạnh mẽ trong thanh niên như Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh tại Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp 2020- một hoạt động của ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia TECHFEST Vietnam: “Chúng ta hãy cùng ươm mầm ước mơ và hiện thực hóa khát vọng khởi nghiệp sáng tạo không giới hạn của mình”.

AN CHI