Dự án "Phát triển sản phẩm sữa chua gạo tím thảo dược" của Vĩnh Long đạt giải khuyến khích

Cập nhật, 05:50, Thứ Năm, 15/10/2020 (GMT+7)

 

Dự án “Phát triển sản phẩm sữa chua gạo tím thảo dược” của Vĩnh Long đạt giải khuyến khích.
Dự án “Phát triển sản phẩm sữa chua gạo tím thảo dược” của Vĩnh Long đạt giải khuyến khích.

Trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Tháp năm 2020 tổ chức ngày 13/10/2020, BTC đã trao giải cuộc thi “Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Tháp năm 2020”. Cuộc thi năm nay thu hút 163 dự án tham gia, qua tuyển chọn, đã có 16 dự án vào vòng chung kết.

Theo BTC, các dự án tham gia vòng chung kết đều có sự đầu tư công phu, độc đáo, mang tính thực tiễn cao khi sản phẩm đã có thị trường, đúng định hướng phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Đa phần các dự án dựa trên tài nguyên bản địa và phát triển thêm giá trị gia tăng, chủ yếu thuộc các lĩnh vực dịch vụ, nông nghiệp, sản phẩm chế biến từ nông nghiệp, thủy sản,...

Kết quả, dự án “Máy phun thuốc điều khiển từ xa” của Võ Hào Em (Phường 1, TP Cao Lãnh- Đồng Tháp) đạt giải nhất. BTC cũng đã trao 3 giải nhì, 5 giải ba, 7 giải khuyến khích và 5 giải phụ cho các dự án khác.

Trong đó, Vĩnh Long có dự án “Phát triển sản phẩm sữa chua gạo tím thảo dược” của Phan Thị Ánh Thi, Hồ Nguyễn Thanh Huy, Nguyễn Hoàng Khang thực hiện đã đạt giải khuyến khích.

Cuộc thi Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Tháp năm 2020 là nơi phát hiện, bồi dưỡng, thắp lên tinh thần khởi nghiệp cho các đối tượng có ý chí vươn lên làm giàu chính đáng, tạo nên một cộng đồng khởi nghiệp đoàn kết- chia sẻ, đồng thời tạo các cơ hội kết nối với các tổ chức, doanh nghiệp giúp dự án ngày càng hoàn thiện, phát triển.

Tin, ảnh: THẢO NGUYÊN