Cán bộ Đoàn 24 lần hiến máu tình nguyện

Cập nhật, 07:14, Thứ Sáu, 23/10/2020 (GMT+7)

Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng lan tỏa trong đoàn viên, thanh niên- lực lượng trẻ tràn đầy nhiệt huyết, khát khao được cống hiến, làm nhiều việc có ích cho xã hội. Trong đó, tiêu biểu có anh Lê Minh Luân- Ủy viên Ban Thường vụ Huyện Đoàn Long Hồ- với 24 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Với anh Luân, hạnh phúc gì bằng khi những giọt máu của mình có thể cứu sống được những bệnh nhân đang cần truyền máu.
Với anh Luân, hạnh phúc gì bằng khi những giọt máu của mình có thể cứu sống được những bệnh nhân đang cần truyền máu.

Chúng tôi lại gặp anh Luân tại ngày hội hiến máu tình nguyện vì cộng đồng tại xã Long Phước (Long Hồ) cách đây chưa lâu. Mỗi lần gặp người thủ lĩnh thanh niên áo xanh này, chúng tôi không khỏi ấn tượng bởi nụ cười tươi rói cùng ánh mắt rạng ngời hạnh phúc khi được tham gia hoạt động ý nghĩa.

Anh cho biết, từ lúc còn là sinh viên bản thân đã tình nguyện tham gia hiến máu. Qua lần đó, anh thấy hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn có lợi cho người hiến. Quan trọng hơn là có thể giúp cho bệnh nhân đang cần máu vượt qua cơn nguy kịch. Kể từ đó, mỗi khi có đợt hiến máu, anh đều tích cực tham gia, với 350ml máu/lần hiến. Và đến nay anh đã có đến 24 lần hiến máu.

“Tham gia hiến máu, tôi cảm thấy mình đã làm được một điều gì đó có ích cho xã hội. Hạnh phúc gì bằng khi những giọt máu của mình có thể cứu sống được những bệnh nhân đang cần truyền máu. Với tôi, hiến máu tình nguyện là một hành động nhân văn, thể hiện tấm lòng nhân ái, tinh thần biết chia sẻ khó khăn với cộng đồng. Hơn nữa, là cán bộ Đoàn mình cũng phải làm gương cho anh em noi theo chứ”- anh chia sẻ.

Vừa đi đầu hiến máu, anh vừa tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên cùng nhau tham gia. Nhờ thế mà phong trào hiến máu tình nguyện của tuổi trẻ huyện nhà ngày càng thu hút đông đảo bạn trẻ và người dân hưởng ứng. Mỗi năm, tuổi trẻ địa phương đã hiến máu và vận động người dân tham gia với khoảng 1.000 đơn vị máu.

Cầm trên tay tờ giấy chứng nhận hiến máu, anh phấn khởi cho biết thêm: Thời gian tới, tôi vẫn sẽ tiếp tục tham gia cùng với đó là tuyên truyền, vận động các bạn trẻ và người dân cùng nhau hiến máu, góp phần vào việc điều trị bệnh cũng như mang lại niềm tin, hy vọng sống cho những bệnh nhân đang cần máu để “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Nghĩa cử cao đẹp của người cán bộ Đoàn tiêu biểu này xứng đáng để các bạn đoàn viên, thanh niên học tập và noi theo.

Bài, ảnh: PHƯƠNG VY