Trang viết xanh

Vẫn chọn anh thanh niên áo xanh!

Cập nhật, 09:48, Thứ Sáu, 08/05/2020 (GMT+7)

“Bồ mày làm việc ở đâu?”. “Ảnh làm công tác thanh niên ở ấp này nè”. “Xời, hết chuyện đi yêu thanh niên ấp, tương lai mờ mịt chắc luôn”…

Cách nói chuyện vồn vã, “thẳng như ruột ngựa” của cô bạn thân không làm nhỏ bất ngờ. Nhỏ cũng chẳng thèm để bụng, bởi có không ít người quen cũng nhận định giống vậy khi biết nhỏ chọn bạn trai công tác Đoàn ở ấp.

Nhỏ tình cờ quen T. vào một dịp đến thăm hỏi và tặng quà cho dì Hai- gia đình chính sách tại địa phương. Khi đó, T. cùng với mấy thanh niên khác cũng đang phụ sửa chữa lại mái nhà cho dì. Nhìn những giọt mồ hôi lăn trên vầng trán của chàng thanh niên áo xanh tháo vát, đang hăng hái làm phần việc vì ý nghĩa, nhỏ bắt đầu để ý đến T.

Rồi qua đôi câu trò chuyện thăm hỏi, nhỏ càng thương hơn hoàn cảnh của chàng thanh niên ấy. Nhà không có điều kiện lại đông anh em, nên T. chỉ học tới lớp 9 rồi đi học nghề sửa chữa điện tử. Những khi rảnh rỗi thì đi làm mướn để kiếm thêm thu nhập. Rồi T. cũng mở được cái tiệm sửa chữa điện tử trước nhà.

Còn những ngày cuối tuần thì T. lại hòa mình vào các hoạt động xã hội. Khi thì đi dọn vệ sinh, phát quang cây che chắn tầm nhìn dọc các tuyến đường giao thông nông thôn, khi thì giặm vá đường, hỗ trợ ngày công xây cầu, khi thì tham gia sửa chữa nhà cho gia đình có công… Chẳng nề hà khó nhọc, vất vả khi thực hiện những phần việc ấy, T. lúc nào cũng tràn đầy nhiệt huyết và nụ cười như tỏa nắng vẫn luôn thường trực trên môi… Và chính nụ cười ấy của T. đã làm nhỏ xao xuyến và cảm phục anh đến lạ thường…

Cho dù ai có “nói ngả nói nghiêng” thì nhỏ vẫn luôn tin tưởng vào quyết định của mình. Nhỏ không sợ nghèo khó, chỉ sợ người không có chí, người chỉ biết sống cho bản thân mình. Và nhỏ sẽ mãi chọn T.- một thanh niên công tác Đoàn ở ấp nhưng có ý chí vươn lên vượt qua hoàn cảnh, biết suy nghĩ và hành động đẹp vì mọi người.

PHƯƠNG VY