Diễn đàn thanh niên

Lan tỏa tinh thần tự hào dân tộc

Cập nhật, 05:38, Thứ Sáu, 01/05/2020 (GMT+7)

Những ngày kỷ niệm sự kiện trọng đại của đất nước, từ thành thị đến thôn quê đâu đâu cũng xuất hiện lá cờ đỏ sao vàng tung bay phất phới. Còn trên mạng xã hội cũng rực đỏ sắc cờ Tổ quốc. Hình ảnh cờ nước được các bạn trẻ dùng làm ảnh đại diện, ảnh bìa trên facebook, zalo,…

Theo nhiều bạn trẻ, lá cờ đỏ sao vàng luôn mãi trong tim người Việt Nam. Vì thế, những ngày qua, không hẹn mà các bạn cùng nhau thay avatar trên trang cá nhân bằng hình ảnh lá cờ Tổ quốc. Dù đây không phải là ý tưởng mới mẻ nhưng vẫn luôn được các bạn ủng hộ nhiệt tình.

Không ít bạn trẻ còn đăng các dòng status kêu gọi bạn bè, người thân đồng loạt thay avatar. Không chỉ thế, một số bạn còn kèm theo những dòng chữ như “Tôi là người Việt Nam”, “Tôi yêu Việt Nam”…

Bạn thì bảo, treo cờ đỏ sao vàng để hưởng ứng ngày lễ lớn của đất nước là niềm tự hào của người trẻ với sự kiện trọng đại đất nước.

Đây cũng là cách để thể hiện lòng yêu nước và lan tỏa tình yêu ấy đến mọi người. Có bạn thổ lộ, vào facebook thấy đỏ rực là cảm xúc cứ rạo rực khó tả, niềm vui, niềm tự hào dân tộc như đang cuồn cuộn chảy trong lòng…

Trong khi đó, có một số ý kiến cho rằng: tinh thần tự hào dân tộc, lòng yêu nước chỉ thể hiện qua bàn phím thì không thể hiện hết được. Mặt trái là khi mình đổi ảnh đại diện thì sẽ có người nói mình “a dua”, chỉ làm theo trào lưu.

Vì thế, bạn trẻ hãy bắt đầu thể hiện lòng yêu nước bằng những hành động thiết thực nhất dù là nhỏ, không chỉ trong những ngày lễ mà ngay trong cuộc sống hàng ngày.

Có thể là thăm gia đình chính sách, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ hay bán hàng gây quỹ tặng quà cho người nghèo…

Có thể thấy, việc thay đổi avatar có phần… hơi ảo, song cho thấy các bạn trẻ đã có những suy nghĩ tích cực, có trách nhiệm hơn với các sự kiện của đất nước. Có nhiều cách để bạn trẻ hướng về cội nguồn dân tộc cũng như thể hiện lòng yêu nước.

Và sẽ hay biết mấy nếu như trong những ngày lịch sử trọng đại này, các bạn trẻ cùng truyền nhau những bài học quý báu về tinh thần đoàn kết, truyền thống lịch sử hào hùng và đi cùng với đó là thực hiện những phần việc hữu ích cho xã hội, cộng đồng.

PHƯƠNG VY