Bạn trẻ vui đón Giáng sinh

Cập nhật, 16:37, Thứ Sáu, 20/12/2019 (GMT+7)

Không khí vui tươi của Giáng sinh đã tràn ngập khắp đường phố, sắc đỏ, sắc xanh cùng ánh đèn rực rỡ khiến đô thị lung linh hơn. Các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng như được khoác lên mình bộ áo mới cho mùa Noel ấm áp và chào đón năm mới đang gần kề. Nhiều bạn trẻ xúng xính váy áo, háo hức xuống phố đón Noel sớm, tranh thủ tạo dáng để có những bức ảnh “selfie” thật đẹp.

Bạn trẻ vui Giáng sinh sớm.
Bạn trẻ vui Giáng sinh sớm.

Háo hức xuống phố

Chỉ còn vài ngày nữa là tới lễ Giáng sinh, các tuyến phố phủ lên mình sắc màu rực rỡ. Đẹp nhất là tại các siêu thị, cửa hàng thời trang, quán cà phê, đâu đâu cũng trang hoàng lộng lẫy bằng những biểu tượng đặc trưng như: ông già Noel, cây thông, cổ xe tuần lộc, dây kim tuyến, ngôi sao,…

Dạo trên những con đường ngập tràn ánh đèn nhiều màu sắc, những nhóm bạn trẻ, những cặp tình nhân tay trong tay dạo phố. Họ tươi cười trong tiết trời mát dịu. Thi thoảng họ dừng chân ghé vào một cửa tiệm, quán cà phê, tiền sảnh của các khách sạn “có không khí Noel” để chụp hình lưu niệm và cập nhật ngay trên trang mạng xã hội.

Khung cảnh khu vực Trung tâm Vincom vốn đã thu hút giới trẻ nay càng đẹp hơn khi xuất hiện cây thông Noel khổng lồ. Sau giờ tan làm, chị Phạm Thảo Ngân- nhân viên kinh doanh (Phường 4- TP Vĩnh Long) đã ghé vào đây ghi lại những bức ảnh. “Với công nghệ hiện đại, chỉ mất vài giây mình đã có ngay những bức ảnh “selfie” tuyệt đẹp. Công việc cuối năm bận rộn nhưng chính những khoảnh khắc như thế này giúp mình thấy yêu đời, có năng lượng làm việc hơn”- chị Ngân chia sẻ.

Bạn Bích Thu học lớp 11 (Phường 9- TP Vĩnh Long) cho biết, không khí Giáng sinh đã tràn ngập cả nửa tháng qua. Chỉ cần hòa mình vào dòng người tấp nập tại những địa điểm vui chơi này là có thể cảm nhận được Noel đã về. “Hổm rày em và mấy bạn rủ nhau đi “check in” và có kha khá bức ảnh đẹp”- vừa nói Bích Thu vừa khoe những hình ảnh lung linh.

Với các bạn trẻ Giáng sinh là dịp tay trong tay cùng nhau vi vu. Vì thế, những ngày này, đi đâu cũng có thể bắt gặp các bạn trẻ xúng xính váy áo, vừa dạo phố vừa tạo dáng chụp hình và tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành. Thanh Uyên và nhóm bạn sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long cũng tranh thủ đến những địa điểm quen thuộc như: Vincom, Siêu thị Co.opmart, khách sạn Sài Gòn, nhà thờ lớn… để có những bức ảnh đón Noel sớm.

Thanh Uyên cười tươi nói: “Tuy không phải là người theo đạo Công giáo nhưng em rất háo hức chờ đến dịp Giáng sinh năm nay để được vui chơi và nhận những lời chúc tốt lành. Những ngày qua, tụi em rủ nhau đến các khu vực này để cùng gặp gỡ, chụp hình lưu lại những khoảnh khắc của quãng đời sinh viên, nhất là cùng đón chào không khí Noel tươi vui”.

Chúc nhau điều tốt đẹp

Giáng sinh dù không phải là một ngày lễ truyền thống của người Việt nhưng các bạn trẻ vẫn háo hức và đón chào nồng nhiệt. Để kịp đoàn tụ cùng gia đình trong dịp này, nhóm bạn của Diễm Châu (ĐH Y dược Cần Thơ) đã cố gắng hoàn thành chương trình thực tập tại Vĩnh Long đúng thời gian. Trước đó, nhóm cũng đã vi vu Giáng sinh sớm để lưu lại những kỷ niệm vui vẻ cùng nhau tại tỉnh bạn.

Tay cầm điện thoại “selfie”, Diễm Châu và các bạn cùng cười thật tươi, làm dáng thật “cool”. “Dạo phố vào những ngày này, ai cũng chỉ muốn đi thật chậm để nhìn ngắm những cây thông rực rỡ đèn sao lấp lánh, lung linh lạ thường”- Diễm Châu vui vẻ cho biết. Còn cô bạn Ngọc Chi thì kể những tối trò chuyện nhâm nhi ly trà sữa hay nhấm nháp những món ăn vặt rồi cả nhóm cùng dạo bước bên nhau thật là vui.

Theo các bạn trẻ, cuộc sống có nhiều áp lực nên nắm tay nhau đi dạo phố phường thời khắc này sẽ cảm nhận thấy sự gần gũi với thiên nhiên, đất trời. Từ bỏ chiếc máy tính, điện thoại, bước chân xuống phố sẽ thấy tâm hồn thư thái, yêu đời, giúp chúng ta học tập, làm việc tốt hơn…

Giáng sinh còn là dịp để mọi người bày tỏ tình cảm và gửi cho nhau những lời chúc ấm áp, chuẩn bị đón năm mới tràn đầy hạnh phúc. Vì thế, bạn trẻ thường tìm đến các cửa hàng quà lưu niệm chọn mua những món quà ý nghĩa dành tặng người thân, bạn bè. Những mặt hàng xinh xắn được các bạn ưa chuộng nhất là nón ông già Noel, cài tóc sừng tuần lộc, gấu bông… Đặc biệt, việc tặng thiệp chúc mừng cũng là một cách để thể hiện tình cảm.

Tìm mua giấy màu, bông cỏ, keo dán… tại nhà sách ở Phường 1 (TP Vĩnh Long) để làm thiệp, bạn Huỳnh Như- học sinh Trường THPT Vĩnh Long- chia sẻ: “Dù có thể gửi tin nhắn chúc mừng người thân nhưng em vẫn muốn tặng thiệp, đặc biệt là những tấm thiệp được làm bằng tay càng thể hiện tâm ý của người tặng. Mặc dù mất nhiều thời gian nhưng em luôn muốn trao gửi tấm lòng của mình cùng những lời chúc tốt đẹp đến với ông bà, cha mẹ, bạn bè thông qua món quà dễ thương này”.

Gửi những điều tốt lành, bình an đến gia đình, bạn bè và mọi người cũng là mong muốn của Ngọc Như- sinh viên năm cuối ngành luật. Theo cô sinh viên này thì Noel đã thành một ngày hội để mọi người đi chơi, gặp mặt, chung vui và hiểu thêm về tôn giáo, tín ngưỡng. Từ đó, mọi người sẽ sống, làm việc tích cực hơn, hướng đến những điều thiện để cùng chung tay xây dựng quê hương, đất nước.

Bài, ảnh: PHƯƠNG VY