Thanh niên vượt qua khó khăn làm kinh tế giỏi

Cập nhật, 05:17, Thứ Sáu, 20/09/2019 (GMT+7)

Đó chính là anh Nguyễn Văn Nhẫn (xã Hòa Ninh- Long Hồ). Trước đây hoàn cảnh gia đình khó khăn nên học chưa hết cấp 2, anh đã nghỉ học đi làm thuê phụ giúp gia đình. Từ việc được người quen tặng cho 3 cây cà na Thái và đem về trồng hiệu quả, anh đã mạnh dạn chuyển đổi 4 công đất trồng nhãn sang trồng giống cây này.

Anh Nhẫn cho rằng: Thanh niên muốn làm ăn hiệu quả phải chịu khó.
Anh Nhẫn cho rằng: Thanh niên muốn làm ăn hiệu quả phải chịu khó.

Theo anh, cây cà na Thái chịu hạn rất tốt, ít bị sâu bệnh tấn công nên hạn chế được tối đa lượng phân thuốc. Cà na cho trái quanh năm, trái to, bóng, không chát nên rất được thị trường ưa chuộng.

Hiện tại, mỗi ngày anh hái khoảng 100kg trái với giá trung bình 25.000 đ/kg. Không chỉ vậy anh còn thu mua thêm cà na tươi và chiết nhánh để bán cây giống kiếm thêm thu nhập. Hiện tại, với mô hình kinh tế này, anh thu nhập trên 450 triệu đồng/năm.

Với sự nhạy bén, chí thú làm ăn, anh đã đưa kinh tế gia đình vượt qua khó khăn và ngày càng vươn lên. Anh cho biết: Thanh niên muốn làm ăn hiệu quả phải chịu khó, không ngại khổ cực. Đâu cần đi đâu xa, chỉ cần ở quê hương mình cũng có thể làm giàu được.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ

Các tin khác: