Kỹ sư Công nghệ thông tin khởi nghiệp từ nấm bào ngư

Cập nhật, 06:44, Thứ Năm, 04/07/2019 (GMT+7)

Anh Đoàn Thanh Hiếu (xã Quới Thiện- Vũng Liêm) sau khi tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin (ĐH Cần Thơ) đã đi làm ở TP Hồ Chí Minh. Nhưng anh quyết định quay về làm giàu trên đất quê hương và nấm bào ngư xám được anh chọn khi bắt tay vào hành trình khởi nghiệp của mình.

Anh tận dụng trại làm gạch thủ công của gia đình làm trại trồng nấm và trồng thử nghiệm 3.000 phôi. 3 tháng sau, bắt đầu nấm cho thu hoạch nhưng hiệu quả không như mong muốn.

Biết nguyên nhân chính do chưa có kỹ thuật nên anh đã tìm đến học hỏi kinh nghiệm của những người thành công đi trước, đầu tư thời gian tìm hiểu kỹ thuật trên sách, Internet từ đó ứng dụng vào thực tiễn. Sau khi anh áp dụng kỹ thuật mới, xử lý cho ra nấm 2 lần/tháng thì hiệu quả thu hoạch cao hơn gấp đôi ban đầu.

Với sự kiên trì, không ngại khó, anh Hiếu bước đầu gặt hái được kết quả khả quan. Không chỉ là ông chủ trẻ trang trại nấm có lợi nhuận trên 100 triệu đồng/năm mà anh còn thành lập DNTN nấm Vũng Liêm và HTX nấm Vũng Liêm với 10 thành viên tham gia.

Anh chia sẻ: Đi cùng với quyết tâm, mình phải nhạy bén nắm bắt và tranh thủ thời cơ, nhất là những dự án của địa phương có liên quan đến ngành nghề của mình thì sẽ thành công.

CẨM HUỆ