Trang viết xanh

Một thời tuổi trẻ

Cập nhật, 13:32, Thứ Sáu, 31/05/2019 (GMT+7)

Ai đã qua một thời tuổi trẻ mới hiểu được quãng thời gian ấy đáng quý biết bao nhiêu. Đó là thời thanh xuân đẹp nhất đời người với biết bao ước mơ, buồn vui, hy vọng. Và nó cũng giống như một cơn mưa rào, thoắt đến thoắt đi, nếu ta không sống bằng cả trái tim thì mai này sẽ có rất nhiều điều phải hối tiếc.

Có ai đó đã từng nói rằng: Tuổi trẻ ai chẳng từng trải qua vui buồn, thất bại. Và nó chính là gia vị làm cho cuộc sống thêm phần thú vị. Có thể va vấp hôm nay làm ta đau lòng nhưng cũng nhờ thất bại mà có thêm kinh nghiệm, mới tôi luyện trưởng thành. Ta hãy mạnh mẽ đi lên và đừng bao giờ ngừng thôi hy vọng, bởi không có gì là không thể chỉ cần ta có quyết tâm, đủ niềm tin, ý chí và nghị lực. Hãy sống thật tốt cuộc đời của chính mình!

Tuổi trẻ không chỉ giản đơn là một khuôn mặt không nếp nhăn, một đôi mắt sáng, một nụ cười vô tư lự. Cũng không chỉ là có ai đó để vấn vương... Mà còn biết bao điều quý giá hơn khi ta sống hết mình với đam mê và cống hiến trọn vẹn cho những điều ý nghĩa.

Đó chính là lý do mà những chàng trai cô gái tuổi mười tám đôi mươi sẵn sàng vác ba lô mang chữ đến với học trò nghèo hay kéo điện về với nông thôn. Đó là những tri thức trẻ quyết tâm đến vùng sâu, vùng xa với mong muốn được góp sức làm đổi thay đời sống người dân ở những miền quê nghèo...

Tuổi trẻ là thời để sống và ước mơ, để đi xa và thấy những điều mới lạ. Là thanh xuân mà ta có đủ dũng khí để làm những điều mình muốn, là thời ta có thể học hỏi để trưởng thành.

Thế nhưng tuổi trẻ không hoàn toàn màu hồng mà còn có những khó khăn, thử thách ta phải vượt qua. Vì thế, ta phải tự trang bị những kỹ năng sống, tập tính kiên nhẫn, tinh thần và nghị lực vượt qua mọi hoàn cảnh...

Hãy không ngừng nỗ lực, cố gắng học hỏi và sống tốt để mỗi khi nhớ lại cảm thấy “nhớ sao một thời mình còn trẻ”.

PHƯƠNG VY